sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Giải kết thúc lâu, cầu thủ U20 Iran vẫn bất bình khi nhắc đến chiến thắng trước U20 Việt Nam

Thứ ba, 28/03/2023 14:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U20 Iran sớm phải dừng chân từ Tứ kết VCK U20 châu Á dù được kỳ vọng cao và nguyên nhân mới được tiết lộ.

Trước VCK U20 châu Á, với tư cách là một trong những đội bóng sở hữu đội hình toàn sao, U20 Iran từng đặt mục tiêu lọt vào bán kết để có thể trở thành một trong 4 đội châu Á giành quyền tham dự VCK U20 World Cup 2023.

Tuy nhiên, ở trận tứ kết, U20 Iran đã thi đấu dưới sức và cuối cùng phải nhận trận thua sát nút 0-1 trước U20 Iraq. Điều này cũng khiến họ lỡ hẹn với đấu trường thế giới. Theo giải thích của tiền đạo Saeed Sahar Khizan, U20 Iran không thể tập trung thi đấu vì nỗi lo "cơm áo gạo tiền".

u20 iran
Các cầu thủ U20 Iran đã không nhận được phần thưởng hậu hĩnh sau chiến thắng trước U20 Việt Nam

"Nếu họ trao tiền thưởng cho chiến thắng trước U20 Việt Nam thì chúng tôi đã có thể làm tốt hơn. Thú thực, chúng tôi chẳng còn động lực ra sân thi đấu với U20 Iraq ở tứ kết”, tiền đạo Saeed Sahar Khizan của U20 Iran tiết lộ vấn đề hậu trường của U20 Iran sau vòng chung kết U20 châu Á 2023.

​Đây là một tiết lộ tương đối bất ngờ bởi như được biết, ngay trước thềm cuộc chạm trán với U20 Việt Nam ở lượt cuối bảng B diễn ra, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Iran đã trực tiếp gọi điện để động viên HLV Samad Marfavi và học trò. Đánh bại U20 Việt Nam chính là chìa khóa quyết định giúp U20 Iran vượt qua vòng bảng. Nhiều thành viên đội bóng có lẽ đã kỳ vọng nhận được khoản tiền thưởng hậu hĩnh hơn.

u20 iran vs u20 viet nam
U20 Việt Nam đã phải dừng bước ở vòng bảng U20 châu Á sau thất bại trước U20 Iran

“Khi chúng tôi đánh bại Qatar ở lượt trận đầu, các lãnh đạo đã thưởng cho đội một số tiền nhỏ nhưng đó là tất cả những gì chúng tôi nhận được. Hầu hết các cầu thủ đều rất khó khăn, chúng tôi không có tiền lương cố định ở câu lạc bộ.

Tất cả các cầu thủ đều cố gắng thu xếp để có thể tham dự giải đấu với hy vọng tiền thưởng sẽ giải quyết những vấn đề tài chính của bản thân. Chúng tôi hiểu rằng liên đoàn bóng đá có nhiều vấn đề, nhưng giá như họ quan tâm đến chúng tôi nhiều hơn", trang Khabar Sport News dẫn lời tiền đạo Khizan.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier 
Theo dõi Sports442 trên