sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Paris Saint-Germain hé lộ người được chọn để thay thế Lionel Messi

Thứ bảy, 25/03/2023 15:54 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

CLB PSG đang tìm cách chiêu mộ tiền đạo người Bồ Đào Nha Rafael Leao, nhằm chuẩn bị cho sự ra đi của “siêu sao” Lionel Messi trong tương lai gần.

Theo tờ Calciomercato, PSG đang có những bước chuẩn bị cho kỷ nguyên hậu Messi khi tương lai của siêu sao người Argentina dường như đã không còn thuộc về đội bóng thành Paris. 

Cá nhân Lionel Messi và tập thể Paris Saint Germain đã có một mùa giải không thành công tính đến thời điểm hiện tại khi họ bị loại khỏi cúp Quốc gia Pháp và Champions League, cho dù sở hữu bộ 3 tấn công lợi hại nhất thế giới thời điểm hiện tại là Messi, Neymar và Mbappe.

messi-psg
Lionel Messi đang cảm thấy không hạnh phúc tại Paris Saint Germain.

Messi dù vẫn luôn có những màn trình diễn xuất sắc nhưng sự ma thuật mà chủ nhân của 7 quả bóng vàng đem lại, có lẽ là vẫn chưa đủ để làm hài lòng được những cổ động viên khó tính của PSG. Đáng chú ý, những người hâm mộ quá khích của đội bóng thủ đô Paris đã trút giận vào siêu sao Lionel Messi bằng cách la ó và huýt sáo mỗi khi anh chạm bóng, bất chấp việc thủ quân Argentina là người thi đấu hay nhất và được chấm điểm cao nhất bên phía PSG. 

Đó như là giọt nước tràn ly, Messi đang mong muốn được ra đi hơn bao giờ hết khi hợp đồng của nhà vô địch World Cup 2022 với PSG sẽ chính thức đáo hạn vào tháng 6 tới đây. Trong tình cảnh đó, gã nhà giàu nước Pháp buộc phải tìm phương án dự phòng trong trường hợp không còn Messi.

Báo chí Italia mới đây tiết lộ PSG đã tiếp cận với AC Milan để bàn về tương lai của Rafael Leao. Mới đây nhất, HLV Christophe Galtier bất ngờ tiết lộ về mục tiêu tiềm năng mà đội bóng này sẽ chiêu mộ: "Chúng tôi sẽ ký hợp đồng với một cầu thủ chạy cánh. Cậu ấy to lớn, vô cùng tốc độ, dứt điểm hoàn hảo gần như bằng cả 2 chân và không chiến tuyệt vời" người mà HLV Christophe Galtier nhắc tới chính là Rafael Leao - ngôi sao trẻ đang được coi là "Ronaldo mới" ở Bồ Đào Nha.

leao_20230324164654
Rafael Leao lọt vào mắt xanh của PSG như một sự thay thế cho tương lai không Messi.

Rafael Leao sắp đáo hạn hợp đồng với AC Milan và bày tỏ ý định được ra đi tìm bến đỗ mới dù đội bóng nước Ý nhiều lần muốn gia hạn hợp đồng với mức lương hậu hĩnh. Mùa giải năm nay, Rafael Leao ghi 9 bàn và 9 kiến tạo trên mọi đấu trường cho AC Milan và được kỳ vọng sẽ là tương lai mới trên hàng công của PSG song hành cùng với Kylian Mbappe. 

Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng chính là rào cản lớn nhất trong thương vụ này. Bởi nếu muốn có Rafael Leao, PSG cần kích hoạt điều khoản phá bỏ hợp đồng trị giá tới 150 triệu Euro. 

Theo dõi Sports442 trên