sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Man Utd gia nhập cuộc đua giành chữ kỹ của nhà vô địch World Cup 2022

Thứ tư, 08/03/2023 14:17 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trong nỗ lực cải thiện chất lượng hàng tiền vệ, Man Utd đã nhắm tới tiền vệ Alexis Mac Allister của Brighton và Quỷ Đỏ cũng đã có những cuộc thảo luận nội bộ.

Alexis Mac Allister đã gây ấn tượng trong thời gian thi đấu tại Premier League và cũng thực sự gây chú ý khi giúp Argentina giành chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar. Bởi những điều đó, một bước chuyển mình tới những đội bóng lớn hơn có lẽ đang chờ đợi tiền vệ này trong tương lai

alexis mac allister duoc nhieu clb lon san đon
Alexis Mac Allister được nhiều CLB lớn săn đón.

Man Utd cần một mùa hè mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng để nâng cấp đội hình của mình nhằm cạnh tranh cho những danh hiệu lớn ở mùa giải năm sau. Với Mac Allister, HLV Erik ten Hag sẽ có được một cái tên mang đến sự khác biệt ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan được cho là vẫn ưu tiên ký hợp đồng với "học trò cũ" là Frenkie de Jong vào mùa hè tới. 

Có thể thấy rằng, những cầu thủ như Fred hay Scott McTominay không quá phù hợp với hệ thống mà HLV Erik ten Hag đang xây dựng tại Man Utd. Bộ đôi này chỉ phát huy tác dụng trong những trận đấu với các đối thủ cụ thể. Trong khi đó, Christian Eriksen cũng không phải là lựa chọn lâu dài nhất ở vị trí trung tâm và cầu thủ người Đan Mạch cần được trả về vị trí sở trưởng là tiền vệ tấn công. 

Đó là lý do vì sao, mẫu cầu thủ như Mac Allister hoàn toàn phù hợp với Man Utd, nhưng rõ ràng tuyển thủ Argentina sẽ không hề rẻ với việc cầu thủ 24 tuổi này trước đó đã ký hợp đồng với Brighton. Ngoài ra, việc để Quỷ Đỏ thuyết phục được Seagulls bán trụ cột của mình chắc chắn sẽ không dễ dàng chút nào.

“Một lựa chọn rẻ hơn một chút từ Brighton có thể là Mac Allister. Man Utd đã thảo luận nội bộ về anh ấy, nhưng không có gì hơn thế vào thời điểm này", Jacobs viết.

man trinh dien cua mac allister o world cup 20222 là an tuong
Màn trình diễn của Mac Allister ở World Cup 2022 là ấn tượng.

“Mặc dù Brighton không trực tiếp đưa ra báo giá cho những người theo đuổi cầu thủ mà họ không muốn bán, nhưng những người trong cuộc cho rằng 60 triệu bảng trở lên là những gì Seagulls mong đợi. Con số đó cao hơn rất nhiều so với thời điểm trước World Cup, với mức định giá từ 27-35 triệu bảng."

"Tại thời điểm này tôi được cho biết, Alexis Mac Allister sẽ đánh giá các lựa chọn của mình vào mùa hè tới. Mặc dù anh ấy nói một cách hào hứng về Premier League, nhưng anh ấy không phản đối việc đến một giải đấu châu Âu khác. Ưu tiên của anh ấy là thường xuyên được chơi bóng ở UEFA Champions League.”

Cầu thủ 24 tuổi đang được Man Utd săn đón, trong khi nhà báo Ben Jacobs nói thêm rằng, Man City cũng đã thảo luận về Mac Allister như một lựa chọn thay thế cho Ilkay Gundogan. Ngoài ra, cả Liverpool và Chelsea cũng cho thấy sự hứng thú với tiền vệ người Argentina.

“Liverpool và Chelsea cũng là những đội đáng xem. Mac Allister được ký hợp đồng đến năm 2025 với tùy chọn gia hạn thêm một năm".

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên