sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ký ức buồn Istiqlol: Nối gót Việt Nam, U20 Indonesia chính thức chia tay giải châu Á sau trận hòa quả cảm

Thứ ba, 07/03/2023 23:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau Việt Nam, đại diện còn lại của bóng đá ĐNÁ là U20 Indonesia cũng đã chính thức nói lời chia tay với VCK U20 châu Á.

Ngay sau trận đấu giữa U20 Việt Nam vs U20 Iran, trên sân Istiqlol tiếp tục diễn ra cuộc đối đầu giữa U20 Indonesia với U20 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng A - VCK U20 châu Á. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng xứ vạn đảo giành lấy tấm vé vào Tứ kết. Tuy nhiên đối đầu với Uzbekistan đang đứng đầu bảng với lứa cầu thủ tiềm năng, 3 điểm là thử thách quá lớn đối với thầy trò HLV Shin Tae-yong. 

u20 indonesia
Đội hình ra sân của U20 Indonesia

Với sức mạnh vượt trội cùng lợi thế sân nhà, U20 Uzbekistan chủ động dâng cao đội hình, tấn công áp đảo khiến khung thành U20 Indonesia luôn đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên sau rất nhiều cơ hội được tạo ra, đội chủ nhà vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới của U20 Indonesia. 

Trái với những trận đấu trước, các học trò của HLV Shin Tae-yong chơi khá chắc chắn, đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Điều này khiến những chân sút của Uzbekistan bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn. Và hiệp 1 trận đấu trên SVĐ Istiqlol khép lại với kết quả hòa 0-0 trong sự tiếc nuối của CĐV nhà. 

u20 indonesia vs u20 Uzbekistan
Hiệp 1 trận đấu giữa U20 Uzbekistan vs U20 Indonesia khép lại với kết quả hòa

Sang hiệp 2, tiếp tục là U20 Uzbekistan kiểm soát bóng và làm chủ thế trận. Nhưng cũng giống với hiệp 1, tất cả những cơ hội nguy hiểm mà Uzbekistan vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ferarri và các đồng đội vẫn bọc lọt cho nhau cực tốt. Đây thực sự là một trận đấu hay của hàng hậu vệ U20 Indonesia. 

Cầm hòa quả cảm U20 Uzbekistan, U20 Indonesia vẫn phải nói lời chia tay với VCK U20 châu Á do chỉ xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng A. Hai đội đi tiếp ở bảng đấu này là chủ nhà Uzbekistan và Iraq. 

Dù đã bị loại nhưng U20 Indonesia vẫn sẽ giành quyền tham dự VCK World Cup 2023 dành cho lứa U20 với tư cách là đội chủ nhà. VCK U20 châu Á sẽ được xem như cơ hội cho HLV Shin Tae-yong thử nghiệm đội hình và tìm các phương án tối ưu cho giải đấu lớn tại sân nhà của Indonesia. HLV người Hàn Quốc từng có kinh nghiệm hành quân đến Uzbekistan trong quá khứ và hiểu rõ nền bóng đá này mạnh như thế nào.

VIDEO: Màn đôi công nghẹt thở giữa U19 Việt Nam vs U19 Indonesia tại U19 châu Á 
Theo dõi Sports442 trên