sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ra quyết định khiến ĐT Việt Nam gặp bất lợi, HLV Troussier sẽ không có được sự phục vụ của 'tam tấu'

Thứ hai, 20/02/2023 10:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của 3 cầu thủ quan trọng ở đợt tập trung đầu tiên dưới thời HLV Troussier.

Ngày 19/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo kế hoạch dự kiến của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới trong lối chơi mà tân HLV trưởng sẽ áp dụng cho đội tuyển. Đây cũng là dịp HLV người Pháp làm quen với các cầu thủ cũng như đánh giá khả năng của từng nhân tố. 

Theo đó, 28 cầu thủ sẽ lên tập trung đội tuyển trong 5 ngày từ 8/3 đến 12/3 ở Hà Nội. Danh sách của HLV Philippe Troussier phần lớn vẫn là những gương mặt quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Văn Hậu, Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, ...

hlv troussier
HLV Philippe Troussier sẽ tập trung cùng lúc hai đội tuyển do mình đảm nhận trong tháng 3.

Tuy nhiên có điểm đáng chú ý là đợt tập trung này kéo dài 5 ngày và không trùng với lịch thi đấu quốc tế của FIFA năm 2023 (diễn ra vào cuối tháng 3). 

Do vậy, những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn nhiều khả năng sẽ không góp mặt. Ngoài ra, do không thi đấu trận nào trong giai đoạn này, đội tuyển Việt Nam không cần thiết phải gọi 3 cầu thủ kể trên trở về.

Công Phượng đang đầu quân cho Yokohama FC (J-League 1). Đội bóng của Nhật Bản vừa bước vào mùa giải tuần trước và đã có trận ra quân nhưng Công Phượng không được đăng ký thi đấu. Văn Toàn cũng có lần đầu tiên xuất ngoại vào đầu năm 2023, điểm đến của anh là Seoul E-land FC (K-League 2). Tiền đạo này đã có cơ hội thi đấu khi HLV Park Choong-kyun xếp anh đá chính trong trận giao hữu mới đây.

Trong khi đó, Quang Hải cũng cần tập trung để chứng minh khả năng và sớm ngày tìm được vị trí trong đội 1 của Pau FC (Ligue 2). Ở trận đấu gần nhất của đội bóng Pháp,tiền vệ sinh năm 1997 thi đấu 10 phút cuối trận và cũng không để lại quá nhiều ấn tượng. 

quang hai pau fc
Quang Hải sẽ không có mặt trong đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam thời HLV Troussier.

Việc ĐT Việt Nam sẽ chỉ tập trung trong thời gian ngắn cũng đồng nghĩa với việc "Rồng Vàng" sẽ bỏ lỡ những trận giao hữu FIFA Days của tháng 3 và chấp nhận việc có thể bị tụt lại trên BXH FIFA khi không thể tích lũy thêm điểm số. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên