sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Man City duyệt chi 50 triệu bảng để mua ngôi sao của Nhật Bản

Chủ nhật, 06/08/2023 22:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo tờ The Sun, Man City sẵn sàng chi ra số tiền 50 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ cánh Kaoru Mitoma của Brighton.

Hôm 5/8, Man City chính thức công bố tân binh Josko Gvardiol với bản hợp đồng 5 năm. Để có được chữ ký của hậu vệ người Croatia từ RB Leipzig, đội bóng chủ sân Etihad đã phải bỏ ra 77 triệu bảng (tương đương 90 triệu euro) mà chưa bao gồm các khoản phụ phí. Trước đó, Man xanh cũng đã ​chiêu mộ thành công Mateo Kovacic từ Chelsea. 

Tuy nhiên, kế hoạch mua sắm của Man City vẫn chưa dừng lại. Theo tờ The Sun, Pep Guardiola được cho là muốn Man City chiêu mộ Kaoru Mitoma, người chơi nổi bật trong màu áo Brighton ở mùa giải vừa rồi.

"Người đứng đầu thành phố, Guardiola muốn mang về một cầu thủ chạy cánh mới sau khi Riyad Mahrez chuyển 30 triệu bảng tới đội bóng Ả Rập Saudi Al-Ahli.

HLV người Tây Ban Nha rất hâm mộ Mitoma – người có thể chơi ở cả hai cánh – và đã khen ngợi anh ấy trong chuyến du đấu Viễn Đông trước mùa giải của Man City", The Sun thông tin.

mitoma man city
Man City quan tâm Mitoma. Ảnh: The Sun

Trước trận giao hữu với Yokohama F Marinos, Guardiola đã được hỏi về chất lượng của bóng đá châu Á. Và ông dành nhiều lời khen cho Mitoma: “Tôi muốn nói rằng tác động của Kaoru Mitoma đối với Premier League là không thể tin được. Anh ấy đã chơi nổi bật ở Brighton, anh ấy có một mùa giải phi thường. Và hãy nhìn những gì Nhật Bản đã làm ở World Cup 2022 trong một bảng đấu khó khăn, thực sự khó khăn."

mitoma
Mitoma nhận được nhiều lời khen từ HLV Pep Guardiola

Được biết, Brighton đã đề nghị Mitoma gia hạn đến năm 2028, trong khi bản hợp đồng hiện tại giữa hai bên còn thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, cầu thủ người Nhật Bản chưa đồng ý.

Trong khi đó, Man City đã mất Riyad Mahrez ở Hè 2023, và mục tiêu thay thế họ nhắm đến là Mitoma. Để có được chữ ký của tuyển thủ người Nhật, Man xanh chấp nhận chi 50 triệu bảng.

Theo dõi Sports442 trên