sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

PSG bị Zidane đem ra làm bàn đạp để thêm một bước huy hoàng tiếp theo trong sự nghiệp

Thứ tư, 13/07/2022 19:16 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trước đây, nhiều nguồn thông tin cho rằng PSG đã lựa chọn Zinedine Zidane làm người dẫn dắt đội bóng này. Tuy vậy cuối cùng thì Christophe Galtier, vậy nên những động thái tiếp theo Zidane cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Hôm 30/6 vừa qua, PSG đã chính thức công khai bổ nhiệm tân HLV Christophe Galtier để thay thế Mauricio Pochettino ở vị trí thuyền trưởng của đội bóng. Thông tin này cũng đã kết thúc vụ lùm xùm giữa HLV Zinedine Zidane và đội chủ sân Công viên các Hoàng tử kéo dài suốt cả mùa giải qua.

Theo đó, trước khi GĐTT Leonardo bị sa thải khỏi PSG, Zidane vẫn là cái tên số 1 được đội bóng thành Paris nhắm tới. Tuy nhiên, "gió đã xoay chiều" vào cái ngày mà Luis Campos được bổ nhiệm và vị quan chức mới của "gã nhà giàu" nước Pháp chỉ đích danh Christophe Galtier.

chinh-thuc-psg-sa-thai-mauricio-pochettino-bo-nhiem-hlv-kinh-dich-155480
PSG đã chọn Christophe Galtier làm người dẫn dắt thay vì Zidane như đồn đoán

Dù vậy, theo tờ Le Parisien mới đưa tin, các nguồn tin nội bộ của Zidane cho biết ông chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ dẫn dắt PSG ở mùa giải tới. Việc chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán với đội bóng thủ đô xứ lục lăng chỉ là kế hoạch "một mũi tên trúng 2 đích" của cựu HLV Real Madrid.

Được biết, mục tiêu đầu tiên mà Zidane muốn đạt được là thể hiện sự tôn trọng với đội chủ sân Parc de Princes. Cựu thuyền trưởng Real dành cho PSG một tình cảm rất lớn khi coi CLB này là lá cờ đầu giúp nâng tầm giải VĐQG quê hương của ông - Ligue 1. 

Ngoài ra, hành động đàm phán với PSG cũng như một lời nhắn gửi tới LĐBĐ Pháp khi mà Zizou thể hiện rất rõ ước mơ được dẫn dắt ĐTQG nước nhà. Zidane luôn mong mỏi có thể thế chỗ HLV Didier Deschamps để có thể trở thành thuyền trưởng của ĐT Pháp sau khi World Cup 2022 khép lại.

zidane
Zidane có một ước mơ lớn hơn là được dẫn dắt đội tuyển Pháp

Để cho thấy Zidane không hề quan tâm tới PSG, Le Parisien còn đưa ra dẫn chứng quan trọng. Đó là việc ngay khi có tin đồn PSG đạt được thỏa thuận với Zidane, Alain Migliaccio (cố vấn kiêm bạn thân của huyền thoại bóng đá Pháp) đã lên tiếng phủ nhận: “Tất cả những tin đồn thất thiệt này đều vô căn cứ. Tôi là người duy nhất được thừa nhận là đại diện và cố vấn cho Zizou, chúng tôi không có liên hệ trực tiếp nào với PSG”. 

Theo dõi Sports442 trên