sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu tuyển thủ ĐTQG: "Văn Toàn sẽ rất thăng hoa nếu như đá ở đội cửa dưới"

Thứ ba, 06/09/2022 14:50 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ Mạnh Dũng cho rằng Văn Toàn sẽ phát huy hết khả năng về tốc độ nếu như chơi ở đội bóng có lối chơi phòng ngự phản công.

Mùa giải V-League 2022 đã gần đi đến giai đoạn cuối với sự cạnh tranh hấp dẫn giữa các đội bóng. Về phía HAGL, đội bóng phố Núi hiện đang có 20 điểm sau 15 vòng đấu và xếp vị trí thứ 6 trên BXH. Trong đó, tiền đạo Văn Toàn đã ghi được 4 bàn thắng. 

Mới đây, cựu tuyển thủ Mạnh Dũng cho rằng Văn Toàn sẽ phù hợp đá ở những đội "cửa dưới" với lối chơi phòng ngự phản công.

2-1658665543638
Tốc độ của Văn Toàn phù hợp với lối chơi "phòng ngự phản công"

 “Cậu ấy sắc bén, quyết tâm trong từng pha bóng. Tôi nhìn thấy khát khao và nhiệt huyết của Văn Toàn. Dẫu vậy, cậu ấy có phần hơi thật, không khéo léo. Vũ khí lớn nhất của Văn Toàn là tốc độ. Và cậu ấy thường xuyên chỉ dùng ưu điểm của mình để xuyên phá. Nếu yêu cầu Văn Toàn lùi xuống và tranh bóng thì sẽ giảm đi ưu thế của tiền đạo này. Tôi cảm nhận Văn Toàn rất hợp nếu đá với các đội cửa dưới, chủ trương chơi phòng ngự phản công. Khi đó, Văn Toàn có thể sử dụng ưu thế tốc độ vốn là điều quý giá nhất của mình để thể hiện”, cựu tuyển thủ chia sẻ với Bongdaplus.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Mạnh Dũng cũng chia sẻ về cái khó của Kiatisuk khi sử dụng Văn Toàn:

“Một số quan điểm cho rằng Văn Toàn nên vào sân từ băng ghế dự bị. Khi đối phương đã hao hụt về sức bền thì Văn Toàn với tốc độ có thể phát huy hơn nữa khả năng phản công. Tôi cho rằng điều đó đúng. Nhưng nó lại không hợp với bối cảnh của HAGL hiện tại. Lúc này, Kiatisak không có những tiền đạo đủ khả năng thay Văn Toàn đá chính. Vậy nên, dù có muốn hay không, Kiatisak vẫn cần Văn Toàn xuất hiện thường trực trong đội hình chính.”

Vt6
Nhiều CLB ở V-League muốn có Văn Toàn

Hiện có rất nhiều CLB được cho là muốn có được sự phục vụ của Văn Toàn ở màu giải mới, có thể kể đến là Nam Định, Viettel thậm chí là Topenland Bình Định. Tuy vậy, tương lai của cầu thủ HAGL vẫn chưa được hé lộ, nhất là trong khi Văn Toàn vẫn muốn gắn bó với đội bóng phố Núi.

Theo dõi Sports442 trên