sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Giá trị ĐT Việt Nam tăng kỷ lục: Quang Hải ở 'đỉnh tháp', Công Phượng mất hút khỏi tốp 10

Thứ hai, 05/12/2022 14:49 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Theo cập nhật mới nhất trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của các cầu thủ ĐT Việt Nam đã chạm con số kỷ lục.

Mới đây, chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đã cập nhật giá trị của các cầu thủ. Theo đó, tổng giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam trong lần cập nhật này chạm mức 7,6 triệu euro - con số cao kỷ lục trong lịch sử.

Cụ thể, Quang Hải (Pau FC) và Hoàng Đức (Viettel) là 2 cái tên có giá trị cao nhất trong số các cầu thủ Việt Nam khi cùng được định giá ở mức 400.000 euro (khoảng 10 tỷ đồng).

dt viet nam
Giá trị đội hình ĐT Việt Nam chạm mức cao kỷ lục trong lịch sử

Với đẳng cấp vốn có cùng vị thế là cầu thủ đang chơi ở châu Âu, không bất ngờ khi Quang Hải được định giá ở mức cao nhất. Trong khi đó, Hoàng Đức cũng vừa trải qua một mùa giải V-League thành công trong màu áo CLB Viettel. 

Xếp ngay phía sau là Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Hồ Tấn Tài (Topenland Bình Định) và Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) ở mức định giá là 350.000 euro.

Trong lần cập nhật giá trị này, tiền đạo Phạm Tuấn Hải của CLB Hà Nội là cái tên được tăng giá nhiều nhất. Giá trị của cầu thủ sinh năm 1997 tăng từ 225.000 lên mức 300.000 euro. Tuy nhiên, điều này cũng dễ hiểu khi nhìn vào màn trình diễn của Tuấn Hải trong thời gian gần đây.

Cụ thể, ở mùa giải V-League vừa qua, Tuấn Hải góp công lớn vào chức vô địch của đội bóng Thủ đô, đồng thời trở thành cầu thủ nội ghi bàn thắng nhiều nhất giải. Sau đó, tiền đạo quê Hà Nam tiếp tục để lại dấu ấn với bàn thắng vào lưới CLB Dortmund trong trận giao hữu mới đây của ĐT Việt Nam.

tuan hai
Giá trị của Tuấn Hải tăng nhiều nhất trong số các cầu thủ Việt Nam

Đáng chú ý, một số gương mặt trẻ trong đội hình của ĐT Việt Nam cũng được tăng giá như Nguyễn Thanh Bình (Viettel FC) từ 200.000 euro lên 250.000 euro, bộ đôi hậu vệ Phan Tuấn Tài và Lương Duy Cương (Viettel FC) cùng tăng lên 150.000 euro…

Tuy nhiên, bên cạnh loạt cầu thủ được tăng giá cũng có một số cầu thủ đã bị giảm giá trị trong mùa giải vừa qua như Tuấn Anh và Hồng Duy (HAGL) giảm xuống 225.000 euro, Hà Đức Chinh (Topenland Bình Định) giảm còn 225.000 euro, thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) giảm xuống 150.000 euro. Điều này được lý giải bởi các cầu thủ trên đã không có được phong độ tốt ở mùa giải V-League vừa qua. 

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có buổi tổng duyệt với Philippines vào ngày 14/12 trước khi chính thức bước vào hành trình chinh phục ngôi vương tại sân chơi khu vực. 

(VIDEO: Tuấn Hải ghi bàn cho ĐT Việt Nam trước Dortmund)
Theo dõi Sports442 trên