sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Truyền thông New Zealand đánh giá cực thấp ĐT Việt Nam, đọc vị luôn chiến thuật kèm người

Thứ hai, 10/07/2023 07:13 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Tờ Stuff (New Zealand) đánh giá ĐT nữ Việt Nam là một trong những đối thủ yếu nhất của đội chủ nhà New Zealand.

Vào lúc 12h30 hôm nay (10/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu cực chất lượng với đội chủ nhà World Cup 2023, ĐT nữ New Zealand.

Trong 8 trận thua còn lại, các nữ tuyển thủ New Zealand không ghi được bàn thắng nào nên họ rất khát khao có bàn thắng và chiến thắng ở trận gặp Việt Nam. Do đó, báo giới New Zealand đánh giá ĐT nữ Việt Nam là đối thủ vừa tầm để đội nhà hướng tới chiến thắng, tạo động lực trước thềm giải đấu lớn. Họ không đánh giá quá cao đội bóng của HLV Mai Đức Chung.

dt nu viet nam
Báo chí New Zealand đánh giá thấp ĐT nữ Việt Nam

Tờ Stuff bình luận: "ĐT nữ Việt Nam là một trong những đối thủ yếu nhất của đội tuyển nữ New Zealand dưới thời HLV Jitka Klimkova, người chỉ giành được ba chiến thắng trong 23 trận cầm quân ở đội bóng.

Trong quá khứ, Ferns chưa từng đối đầu với ĐT nữ Việt Nam nhưng hai đội có một đối thủ chung trong vòng 12 tháng qua là Philippines. ĐT nữ New Zealand đã thắng 2-1 trước đối thủ này vào năm ngoái, còn đội tuyển nữ Việt Nam đã toàn thua trong cả hai trận gần đây gặp Philippines với tỷ số 1-2 và 0-4. 

Thầy trò HLV Jitka Klimkova chỉ có 1 điểm cần phải lưu ý rằng trong trận đấu gần nhất với ĐT nữ Đức, ĐT nữ Việt Nam đã thực hiện bài phòng ngự một kèm một khá hiệu quả". 

Tờ Stuff cũng cho rằng yếu tố thời tiết sẽ cản trở lớn tới Thanh Nhã và các đồng đội trong cuộc đối đầu với đội chủ nhà vào trưa mai. Tờ báo này bình luận thêm: "Thời tiết ở New Zealand trong vài ngày qua có thể là cú sốc với ĐT Việt Nam. Họ đã phải tập luyện với những chiếc áo rét". 

dt nu new zealand
ĐT nữ New Zealand đang rất cần một chiến thắng trước thềm New Zealand

Nhưng ĐT nữ Việt Nam có thực sự yếu như báo chí New Zealand đánh giá? Thực tế, thời điểm chốt lịch giao hữu giữa hai đội vào tháng 4 vừa qua, New Zeland hơn Việt Nam 8 bậc (25 so với 33) trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng nay, khoảng cách đã thu hẹp chỉ còn 6 bậc (26 so với 32 của Việt Nam).

Về vấn đề thời tiết, dù có trở ngại nhưng đó không phải là rào cản của thầy trò HLV Mai Đức Chung khi các cô gái đã cho thấy sự hòa nhập đáng kinh ngạc. 

Theo dõi Sports442 trên