sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Sau khi khiến cả châu Âu phải ngả mũ, ĐT Việt Nam sắp có trận đấu lịch sử mang tính toàn cầu

Thứ ba, 27/06/2023 17:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trận giao hữu sắp tới với New Zealand trước thềm World Cup sẽ đánh dấu cột mốc lịch sử đối với ĐT nữ Việt Nam.

Chiều ngày 27/6, ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài, Hà Nội sau chuyến tập huấn rất thành công ở Đức. Huỳnh Như và các đồng đội sẽ trở về VFF để tiếp tục duy trì tập luyện. Ngoài ra đội có buổi tiệc xuất quân do Đại sứ quán Úc và New Zealand tại Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 2/7, trước khi lên đường dự VCK World Cup 2023 vào ngày 5/7 tới.

tuyen nu New Zealand
ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng với tuyển nữ New Zealand trước thềm World Cup

Sau trận giao hữu lịch sử với Đức, ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu nữa trước khi tham dự World Cup. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ so tài với chủ nhà New Zealand vào lúc 12h30 (giờ Việt Nam) ngày 10/7 trên sân McLean Park. Đến ngày 15/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán với Tây Ban Nha.

Trong đó trận giao hữu với New Zealand còn có thêm 1 ý nghĩa cực kỳ đặc biệt. Đây mới là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam được so tài với 1 đại diện tới từ khu vực châu Đại Dương. Sau khi chạm trán với New Zealand, “những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam” cũng đã có vinh dự được chạm trán với đầy đủ các đại diện của 5 châu lục trên bản đồ thế giới. 

Ngoài châu Á đã từng chạm trán nhiều đội bóng, ĐT nữ Việt Nam sau khi giành quyền tham dự VCK World Cup 2023 đã được Pháp và Đức (châu Âu) mời thi đấu giao hữu. Ở châu Mỹ, ĐT nữ Việt Nam từng so tài với Mexico và Colombia. Ở cấp độ trẻ, U19 Việt Nam từng so tài với U19 Nam Phi, đại diện của châu Phi vào năm 2019.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho VCK World Cup nữ 2023

Tới VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ còn có vinh dự so tài với 2 đại diện của châu Âu và 1 đại diện của châu Mỹ. Ngoài ra, Mỹ còn đang là ĐKVĐ World Cup và là nền bóng đá nữ số 1 thế giới nhiều năm qua, Hà Lan là á quân thế giới trong khi Bồ Đào Nha cũng là đối thủ rất mạnh.​

Theo dõi Sports442 trên