sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Truyền thông Trung Quốc được phen 'thất điên bát đảo' về mức thưởng của ĐT nữ Việt Nam

Chủ nhật, 09/07/2023 19:28 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự kinh ngạc với mức thưởng khủng mà ĐT nữ Việt Nam nhận được trước thềm World Cup.

Trong lần đầu tiên tham dự VCK World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ và truyền thông châu lục. Mới nhất, báo chí Trung Quốc cũng tốn không ít giấy mực cho hành trình lịch sử của Huỳnh Như và các đồng đội. Đặc biệt tờ Sohu đã có bài viết bày tỏ sự ngưỡng mộ về mức thưởng mà thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được.  

dt nu viet nam
Truyền thông Trung Quốc ngưỡng mộ mức thưởng mà các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam nhận được

"Tại lễ xuất quân, ĐT nữ Việt Nam được nhận 1 tỷ VNĐ từ VFF, tương đương khỏng 300 ngàn tệ, bên cạnh đó là 1 tỷ đồng từ nhà tài trợ. Ngoài phần thưởng bằng tiền, mỗi tuyển thủ còn nhận được những kỷ niệm chương bằng vàng có khắc tên riêng.

Dưới những phần thưởng quý báu, sẽ có những chiến binh dũng cảm. Những phần thưởng là sự ghi nhận và khích lệ rất cần thiết dành cho tuyển nữ Việt Nam. VFF cũng mong muốn tuyển nữ Việt Nam sẽ tạo được dấu ấn dù họ nằm ở bảng đấu khó khăn cùng đương kim vô địch My, Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Chỉ cần nhìn những cái tên này cũng đủ để thấy độ khó lớn ra sao".

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam được nhận nhiều phần thưởng giá trị trước thềm World Cup

​Ngoài việc ấn tượng với phần thưởng dành cho tuyển nữ Việt Nam, trang Sohu đề cập tới khó khăn của đội nhà trước thềm World Cup: "So với ĐT nữ Việt Nam thì tuyển nữ Trung Quốc không thể nhận phần  thưởng trước giờ hành quân. Từ ngày 7/7, tuyển nữ Trung Quốc đã lên đường từ Quảng Châu. Đội hình tham dự kỳ World Cup này vẫn gây hoài nghi do một số cầu thủ sống ở châu Âu đã không thể lọt vào danh sách.

Tại kỳ World Cup lần này, tuyển nữ Trung Quốc chung bảng với tuyển Anh, Đan Mạch và Haiti. Khả năng vượt qua vòng loại với tuyển nữ Trung Quốc cũng rất khó khăn. Do tuyển Anh hoàn toàn vượt trội, nên cuộc chiến giữa Đan Mạch và tuyển nữ Trung Quốc có thể quyết định tấm vé đi tiếp thứ hai".

Theo dõi Sports442 trên