sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV khiến ĐT Đức phải khóc thét không được dự World Cup, nguyên nhân khiến tất cả sốc nặng

Chủ nhật, 09/07/2023 20:59 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT nữ Zambia đang có những cáo buộc về việc lạm dụng tình dục với các cầu thủ nữ ngay trước VCK World Cup 2023.

Zambia là 1 trong số 32 đội tuyển giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023 vào tháng 7 tới. Trong lần đầu tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất World Cup của quốc gia châu Phi này, công rất lớn thuộc về HLV trưởng Bruce Mwape, người đã bắt đầu dẫn dắt Zambia từ tháng 5.2018.

Tuy nhiên chuẩn bị đến lúc gặt hái thành quả thì HLV Bruce Mwape đang vướng vào những nghi án tấn công tình dục. LĐBĐ  Zambia (FAZ) cho biết vào tháng 9 năm 2022 họ đã chuyển một cuộc điều tra về các cáo buộc lạm dụng tình dục trong trận đấu dành cho nữ tới FIFA và các cơ quan chức năng.

HLV trưởng Bruce Mwape
HLV trưởng Bruce Mwape của ĐT nữ Zambia bị điều tra trước thềm World Cup

Bruce Mwape và huấn luyện viên đội U17 Kaluba Kangwa được cho là nằm trong số những nhân viên của FAZ bị điều tra. Có những tiết lộ động trời cho rằng nếu muốn được ra sân thì các cầu thủ nữ buộc phải qua đêm với HLV Bruce Mwape. Việc HLV ngủ với các cầu thủ trong đội là điều hết sức bình thường.

Thậm chí còn có những thông tin cho rằng nhiều thành viên của LĐBĐ Zambia đã biết điều này nhưng có ý định dấu diếm. Thậm chí, các cầu thủ nữ đã qua đêm với HLV Bruce Mwape còn bị yêu cầu là phải giữ kín thông tin, không được tiết lộ cho báo chí bằng những lời lẽ hăm dọa rất khó chấp nhận.

Theo chủ tịch của LĐBĐ Zambia ông Andrew Kamanga, cuộc điều tra đã được chuyển đến cảnh sát và FIFA để đảm bảo rằng LĐBĐ nước này đảm bảo được sự minh bạch. Hiện tại FIFA đã tiếp nhận thông tin của vụ việc này nhưng chưa thể đưa ra bất kỳ thông tin hay cáo buộc nào cho HLV của ĐT Zambia.

Zambia
Zambia là 1 trong 4 đội tuyển của châu Phi tham dự VCK World Cup nữ 2023

Zambia là 1 trong 4 đội tuyển của châu Phi tham dự VCK World Cup nữ 2023. Họ nằm ở bảng C cùng với Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica. Vừa qua ĐT  nữ Zambia vừa gây bất ngờ khi đánh bại đội đứng thứ 2 thế giới là Đức với tỷ số 3-2 trong trận giao hữu trước thềm World Cup.​

Theo dõi Sports442 trên