sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Đá trận cầu 'siêu kinh điển', ĐT nữ Việt Nam khiến CĐV châu Đại Dương đứng ngồi ngồi yên

Thứ năm, 06/07/2023 15:56 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trận giao hữu giữa ĐT nữ Viêt Nam với chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 tới đây có một ý nghĩa cực quan trọng.

Trước khi ra quân tại vòng bảng World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu cực chất lượng với đội chủ nhà New Zealand. Đáng chú ý, trận giao hữu này sẽ là sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên được tổ chức tại sân McLean Park, gần vịnh Hawke's, phía bắc New Zealand kể từ khi khu vực này bị tàn phá bởi bão Gabrielle vào đầu tháng 2/2023.

Chính vì thế, Liên đoàn Bóng đá New Zealand kỳ vọng trận đấu này sẽ là một trong những niềm an ủi đối với người dân ở người dân Hawke's Bay: "Chúng tôi biết mọi thứ đã khó khăn như thế nào đối với người dân Hawke's Bay trong năm nay. Vì vậy, chúng tôi muốn trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup nữ như 1 lời động viên cho tất cả các bạn", HLV đội tuyển nữ New Zealand, Jitka Klimkova chia sẻ.​

dt nu viet nam
Trận đấu trên sân McLean Park mang ý nghĩa rất đặc biệt với CĐV New Zealand

Ngoài ra với riêng ĐT nữ New Zealand, trận đấu giao hữu với ĐT nữ Việt Nam còn có một ý nghĩa cực quan trọng khác. Cụ thể trong 8 trận thua còn lại, các nữ tuyển thủ New Zealand không ghi được bàn thắng nào nên họ rất khát khao có bàn thắng và chiến thắng ở trận gặp Việt Nam.

Tuy nhiên ở thời điểm chốt lịch giao hữu giữa hai đội vào tháng 4 vừa qua, New Zeland hơn Việt Nam 8 bậc (25 so với 33) trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng nay, khoảng cách đã thu hẹp chỉ còn 6 bậc (26 so với 32 của Việt Nam). Chưa kể, theo Stuff, HLV trưởng Jitka Klimkova còn đang đau đầu với các ca chấn thương của một vài trụ cột. Vì vậy, không dễ để chủ nhà hoàn thành mục tiêu thắng thầy trò HLV Mai Đức Chung.

dt nu new zealand
ĐT nữ New Zealand chưa biết đến hương vị chiến thắng ở 10 trận đấu gần nhất trước thềm World Cup

Giá vé của trận giao hữu giữa ĐT nữ Việt Nam vs New Zealand sẽ là khoảng 15 USD (hơn 350.000 đồng) với người lớn và trẻ em là 5 USD (khoảng 120.000 đồng). Ngoài ra, để khuyến khích sự cuồng nhiệt trên sân, ban tổ chức của trận đấu còn dành các chỗ ngồi đặc biệt cho các CĐV đi theo nhóm với mức giá 3.577 USD/nhóm (khoảng 84 triệu).

Theo dõi Sports442 trên