sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

FIFA chỉ thẳng chiến thuật, cầu thủ hay nhất của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup

Thứ tư, 05/07/2023 09:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm VCK World Cup 2023, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đăng tải bài viết nhằm nhận định về nhân sự và lối chơi của ĐT nữ Việt Nam tại giải đấu Thế giới sắp tới.

Nguyễn Thị Bích Thùy đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, khi sút tung lưới Đài Bắc Trung Hoa hồi năm ngoái. Pha ghi bàn này giúp ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-1 và chính thức đoạt vé tham dự VCK World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Việt Nam sẽ ra mắt đấu trường thế giới bằng trận gặp ĐKVĐ Mỹ vào lúc 08h00 ngày 22/7 (giờ Hà Nội). Sau đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình ở bảng đấu khó với trận gặp Bồ Đào Nha lúc 14h30 ngày 27/7 và Hà Lan lúc 14h00 ngày 1/8.

ĐT nữ Việt nam sẽ tiếp cận giải đấu với tâm trạng vô cùng phấn khích, sau khi chạy đà bằng việc giành HCV SEA Games 32. Ngoài ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn rất tự hào, khi lần đầu tiên được đại diện cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường World Cup.

hlv mai duc chung vs dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Cách tiếp cận trận đấu và chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung, người có kinh nghiệm cầm quân dày dạn. Ông đã có 3 nhiệm kỳ làm việc tại ĐT nữ Việt Nam vào năm 1997, 2003 – 2004 và 2016 – hiện tại. Xen giữa là những quãng thời gian huấn luyện bóng đá nam, khi ông dẫn dắt nhiều cấp độ đội tuyển và CLB tại Việt Nam.

Dưới thời HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam đã giành 5 tấm HCV SEA Games và có lần đầu tham dự VCK World Cup nữ 2023. ĐT nữ Việt Nam đã giành vé tới New Zealand và Australia tranh tài, khi HLV Mai Đức Chung tạo ra một đội bóng có nền tảng kỹ thuật ấn tượng cùng tinh thần nỗ lực bền bỉ.

HLV Mai Đức Chung là một chiến thuật gia linh hoạt và thực dụng. ĐT nữ Việt Nam thường chuyển đổi giữa sơ đồ 3 hậu vệ và 4 hậu vệ. ĐT nữ Việt Nam thường điều chỉnh hệ thống chiến thuật của mình để khắc chế lối chơi của đối thủ và phát huy sức mạnh tiềm ẩn của hàng tấn công.

Trong bối cảnh ĐT nữ Việt Nam bị đánh giá thấp nhất tại bảng D, đừng ngạc nhiên nếu HLV Mai Đức Chung lựa chọn sơ đồ chiến thuật chỉ có 1 tiền đạo và ưu tiên bổ sung nhân sự nơi hàng tiền vệ để tạo ra một cấu trúc vững vàng cho đội hình.

Nhanh nhẹn, khéo léo và dứt điểm nhạy bén, ngôi sao hàng đầu của ĐT nữ Việt Nam luôn là mối đe doạ với hàng phòng ngự đối phương. Huỳnh Như đang là chân sút số xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nữ Việt Nam, với hiệu suất gần như là 1 bàn/trận ở cấp độ quốc tế.

HUYNH NHU
Huỳnh Như là một trong những ngôi sao được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở World Cup sắp tới

Ngôi sao sáng nhất: Huỳnh Như

Huỳnh Như là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu thi đấu chuyên nghiệp, khi gia nhập Lank FC tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha hồi tháng 8 năm ngoái. Trong mùa giải vừa qua, cô đã từng bước khẳng định tầm quan trọng của mình ở đội bóng mới và đóng góp 7 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo.

Là mẫu tiền đạo thông minh, nhanh nhẹn, khéo léo, Huỳnh Như đã thể hiện kỹ năng săn bàn nhạy bén bằng việc trở thành chân sút số 1 trong lịch sử ĐT nữ Việt Nam. Cô cũng là hình mẫu cho các đồng đội về quá trình phấn đấu và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

thanh nha dt nu viet nam 1
Thanh Nhã (19) đang có phong độ cao trước thềm World Cup

Cầu thủ đáng xem: Nguyễn Thị Thanh Nhã

Thanh Nhã nổi lên như một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá nữ Việt Nam với màn trình diễn mãn nhãn tại Asian Cup nữ 2022. Tiền đạo 21 tuổi sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng ấn tượng, qua đó mang tới nhiều phương án tấn công cho ĐT nữ Việt Nam.

Thanh Nhã có thể chơi tiền đạo cắm hoặc hoạt động rộng ở hai biên và luôn sẵn sàng gây đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Hiện tại, Thanh Nhã đang thuộc biên chế CLB Hà Nội, đội bóng mạnh và giàu truyền thống tại giải bóng đá nữ VĐQG Việt Nam.

THEO FIFA

Theo dõi Sports442 trên