sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Trinh sát của 'cơn lốc màu da cam' đã nằm vùng ĐT nữ Việt Nam từ 3 tháng trước

Thứ hai, 31/07/2023 17:53 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Được biết, ban huấn luyện ĐT nữ Hà Lan đã cử trinh sát theo dõi và phân tích thầy trò HLV Mai Đức Chung từ tháng 4/2023.

Ngày mai ĐT nữ Việt Nam và đương kim á quân Hà Lan sẽ chạm trán nhau ở lượt trận cuối cùng bảng E. Liên quan đến trận đấu này, theo thông tin mới nhất được tờ NU (Hà Lan) tiết lộ thì HLV Andries Jonker đã lên kế hoạch tìm hiểu về thầy trò HLV Mai Đức Chung từ tháng 10/2022, ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup nữ 2023.

dt nu viet nam
ĐT nữ Hà Lan đã lên kế hoạch tìm hiểu thầy trò HLV Mai Đức Chung từ tháng 10/2022.

Tuy nhiên vì ĐT nữ Việt Nam thời điểm đó không có trận giao hữu quốc tế nào, cộng thêm việc các cầu thủ Việt Nam (trừ Huỳnh Như) đề thi đấu ở trong nước nên kế hoạch thăm dò rất khó khăn. Cơ hội chỉ đến với đội ngũ trinh sát viên của Hiệp hội bóng đá Hà Lan (KNVB) khi thầy trò HLV Mai Đức Chung sang Nepal thi đấu vòng loại Olympic 2024. 

"Tháng 4 năm nay, cơ hội đầu tiên để xem trực tiếp đội tuyển Việt Nam đã đến. Đội bóng lần đầu dự World Cup tới Nepal để thi đấu vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á. Một trinh sát viên của KNVB bay tới Nepal và xem họ thi đấu trong một sân vận động gần như không có khán giả", tờ NU cho biết.

Tờ NU đánh giá đội tuyển Việt Nam là đội bóng khó đoán. Tác giả bài viết nhận xét: "Họ gây ấn tượng nhưng không ổn định trong quá trình chuẩn bị cho World Cup. Đội bóng này chỉ thua 1-2 trước đội tuyển Đức nhưng sau đó lại thất bại 0-9 trước đội tuyển Tây Ban Nha"

ha lan
ĐT nữ Hà Lan muốn ghi nhiều bàn thắng trong trận đấu với Việt Nam để tạo lợi thế về hiệu số.

Bên cạnh đó, với việc bị loại sớm sau 2 trận thua trước Mỹ và Bồ Đào Nha, tờ NU hoài nghi về khả năng ĐT Việt Nam có thể ngăn cản hàng công Hà Lan. HLV Andries Jonker và các học trò của ông trước trận cũng đặt quyết tâm dồn toàn lực để có chiến thắng đậm, tạo đà trong cuộc đua tranh hiệu số với tuyển nữ Mỹ và hướng đến ngôi đầu bảng E. 

Nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Theo dõi Sports442 trên