sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Hà Lan chào đón sự trở lại của 3 'pháo đài', kế hoạch dùng đội hình dự bị của HLV Mai Đức Chung coi như xong!

Thứ hai, 31/07/2023 10:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Hà Lan sẽ chạm trán với Việt Nam bằng đội hình mạnh nhất từ đầu giải đến nay với mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng.

Ngày mai 1/8, đương kim á quân thế giới Hà Lan sẽ có trận đấu cuối vòng bảng chạm trán ĐT nữ Việt Nam. Lúc này "cơn lốc màu da cam" là đội sáng cửa đi tiếp nhất bảng E khi thầy trò HLV Mai Đức Chung là đối thủ đã chắc suất bị loại.

Trong khi đó Mỹ và Bồ Đào Nha phải quyết đấu nhau. Đội bóng xứ cờ hoa chỉ cần 1 trận hòa nhưng trước một Bồ Đào Nha mạnh mẽ về thể lực và ý chí đang lên sau chiến thắng trước Việt Nam, thử thách của Mỹ rõ ràng được nhận định là lớn hơn rất nhiều so với Hà Lan. 

dt nu ha lan
ĐT nữ Hà Lan sẽ chạm trán ĐT nữ Việt Nam bằng những cầu thủ chất lượng nhất

Ngoài động lực lực về việc sáng cửa giành vé vào vòng knock out, ĐT nữ Hà Lan còn liên tiếp đón nhận tin vui. Được biết các ngôi sao của họ đều đã trở lại và Hà Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất, tốt nhất ở trận đấu với Việt Nam.

Cụ thể, tiền đạo Lineth Beerensteyn sau khi dính chấn thương mắt cá chân trong trận đấu ra quân gặp Bồ Đào Nha thì nay cô đã trở lại tập luyện. Trước đó, cô đã phải dùng nạng để di chuyển và bỏ lỡ trận đấu với đội tuyển Mỹ tuy nhiên kết quả chẩn đoán cho thấy Lineth Beerensteyn không gặp chấn thương nặng. 

Bên cạnh đó, hai ngôi sao quan trọng khác của Hà Lan là Stefanie van der Gragt và Victoria Pelova cũng trở lại. Họ đều bị ốm sau trận đấu với Mỹ và được chăm sóc đặc biệt trong những ngày qua. Việc đón cả ba cầu thủ trở lại là tín hiệu tích cực với Hà Lan. Họ đã sẵn sàng bước vào trận đấu với ĐT nữ Việt Nam với mục tiêu ghi nhiều bàn thắng nhất có thể.

Lineth Beerensteyn
Ngôi sao Lineth Beerensteyn đã có thể trở lại tập luyện bình thường sau chấn thương

Phát biểu trước báo giới, HLV Andries Jonker thể hiện quyết tâm: "Chúng tôi cần làm mọi thứ để giành chiến thắng đậm trước đội tuyển nữ Việt Nam để giành ngôi đầu bảng E. Mục tiêu của chúng tôi là giành ngôi nhất bảng. Hãy cứ xem chúng tôi sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/8, đó có thể là Thụy Điển, Italy hoặc Nam Phi. Trên lý thuyết Thụy Điển mạnh hơn nên chúng tôi muốn tránh họ".

Theo dõi Sports442 trên