sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Mai Đức Chung: 'Việc so sánh Việt Nam với Philippines là một sai lầm'

Thứ hai, 31/07/2023 13:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Mai Đức Chung đã có những phát biểu đáng chú ý trước thềm ĐT nữ Việt Nam gặp Hà Lan ở lượt trận cuối VCK World Cup nữ 2023.

Vào ngày mai (1/8), ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT nữ Hà Lan ở lượt trận cuối VCK World Cup nữ 2023. Đây là trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng đối với cả hai đội.

Đối với ĐT nữ Việt Nam, dù không còn khả năng đi tiếp, song đây được coi là cơ hội cuối cùng để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tìm kiếm bàn thắng hay thậm chí là điểm số lịch sử trong lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh.

thu mon kim thanh dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam hướng tới kỳ tích trong trận gặp ĐT nữ Hà Lan. Ảnh: Getty

​Trước trận đấu này, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Bóng đá ở Đông Nam Á vẫn là vùng trũng. Chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận như vậy. Ở trận trước Philippines cũng thua rất đậm với tỷ số 0-6.

So với châu Á, ĐT nữ Việt Nam còn thua một bậc, còn thế giới thì thua xa. Chúng ta góp mặt sân chơi lớn như này là thành công rồi".

"Hai trận vừa qua, cả đội rất nỗ lực và quyết tâm. Còn trận đấu ngày mai, rõ ràng Hà Lan mong muốn có nhiều bàn thắng để đua với Mỹ, Bồ Đào Nha.

Tôi cho rằng việc so sánh tuyển nữ Việt Nam với Philippines là sai lầm. Philippines hơn chúng ta về con người. Họ nhập tịch nhiều. Tôi vẫn nói đùa với đội là Philippines như là tuyển Mỹ 2.0, vậy mà còn thua như vậy ở World Cup", HLV Mai Đức Chung nói thêm.

hlv mai duc chung phat bieu
HLV Mai Đức Chung cho rằng không nên so sánh ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ Philippines

Trong khi đó, tiền đạo Hải Yến thể hiện quyết tâm: "Tôi luôn sẵn sàng ra sân bất cứ trận nào, đá chính hay dự bị cũng cố gắng thể hiện hết khả năng để có trận đấu hay nhất.

World Cup là sân chơi lớn, vinh dự, tự hào học hỏi được nhiều điều từ các nền bóng đá phát triển. Chúng tôi cố gắng truyền đạt lại cho đàn em để bóng đá Việt Nam nhanh chóng phát triển, hoà nhập thế giới khi trở về".

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra vào 14h00 ngày 1/8 trên sân Forsyth Barr.

Theo dõi Sports442 trên