sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV ĐT nữ Hà Lan tự tin ngút trời, tiết lộ thẳng lối chơi lẫn đội hình khi đấu Việt Nam

Thứ hai, 31/07/2023 12:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker bày tỏ sự quyết tâm giành chiến thắng trước Việt Nam, qua đó có được tấm vé vào vòng 1/8 VCK World Cup nữ 2023.

Vào ngày mai (1/8), ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT nữ Hà Lan ở lượt trận cuối VCK World Cup nữ 2023. Đây là trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng đối với cả hai đội.

Đối với ĐT nữ Việt Nam, dù không còn khả năng đi tiếp, song đây được coi là cơ hội cuối cùng để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tìm kiếm bàn thắng cũng như điểm số lịch sử tại sân chơi lớn nhất hành tinh năm nay.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Hà Lan cũng sẽ hạ quyết tâm giành chiến thắng để có được tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8, thậm chí là chiến thắng với tỷ số đậm để có được ngôi đầu bảng E. 

dt nu viet nam world cup
ĐT nữ Việt Nam hướng tới trận đấu cuối cùng tại VCK World Cup 2023 với quyết tâm cao độ. Ảnh: Getty

Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận, HLV ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker bày tỏ sự tự tin và quyết tâm: "Chúng tôi sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2, Hà Lan sẽ chơi tấn công. Chúng tôi muốn chiến thắng trong mọi trận đấu, trận đấu với Việt Nam cũng vậy.

Chúng tôi có mục tiêu chơi hay, chơi cống hiến, truyền cảm hứng. Ở Hà Lan, đông đảo CĐV theo dõi chúng tôi. Tôi nghĩ nhiều người xem trận đấu, ủng hộ chúng tôi.

Ở trận gặp Bồ Đào Nha, chúng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Chúng tôi cố gắng hết mình để nhiều ghi bàn trước Việt Nam. Chúng tôi không sợ đối thủ nào ở vòng đấu tiếp, bóng đá không nói trước được gì, nếu muốn tránh cũng không tránh được.

Tôi coi trọng mọi trận đấu, trận gặp Việt Nam không khác gì chuẩn bị cho trận gặp Mỹ trước đó. Chúng tôi phải giành chiến thắng và chơi cống hiến cho người hâm mộ".

hlv dt nu ha lan
HLV ĐT nữ Hà Lan muốn đội nhà ghi nhiều bàn thắng vào lưới ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Getty

Đánh giá về đối thủ - ĐT nữ Việt Nam, HLV Andies Jonker cho biết: "Trước khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi đã tìm hiểu, phân tích, nghiên cứu kỹ về ĐT Việt Nam, chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Việt Nam.

Việt Nam là đội tuyển tốt, chúng tôi tôn trọng Việt Nam, họ đã giữ được tỉ số 0-2 trước Bồ Đào Nha, 0-3 trước Mỹ, tỉ số vậy là khá tốt trước đối thủ mạnh.

Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng, giành vé vào vòng trong đã, Hà Lan sẽ chơi hết khả năng có thể, nhưng chúng tôi không chủ quan trước Việt Nam. Tất nhiên, chúng tôi mong muốn gặp đối thủ dễ chơi ở vòng sau, nhưng chúng tôi cũng không ngại nếu phải gặp đối thủ mạnh".

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra vào 14h00 ngày 1/8 trên sân Forsyth Barr.

Theo dõi Sports442 trên