sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

'Tịt ngòi' hai trận đầu, sao trẻ nữ Hà Lan muốn trút 'mưa bàn thắng' vào lưới Việt Nam

Chủ nhật, 30/07/2023 19:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo trẻ ĐT nữ Hà Lan - Esmee Brugts bày tỏ sự tự tin và quyết tâm trước thềm đối đầu với ĐT nữ Việt Nam tại lượt trận cuối vòng bảng VCK World Cup nữ 2023.

Vào ngày 1/8 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng trong hành trình tham dự VCK World Cup nữ 2023, gặp ĐT nữ Hà Lan. Dù không còn khả năng đi tiếp, song đây vẫn được coi là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung tìm kiếm điểm số lịch sử, hoặc ít nhất là bàn thắng trong lần đầu đến với sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Hà Lan chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng để đi tiếp, thậm chí là một chiến thắng đậm đà để đua hiệu số với hai đối thủ còn lại là Mỹ và Bồ Đào Nha.

tien dao dt nu ha lan
Sao trẻ ĐT nữ Hà Lan bày tỏ quyết tâm ghi bàn vào lưới ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Getty

Và trước trận đấu này, tiền đạo ĐT nữ Hà Lan - Esmee Brugts bày tỏ sự quyết tâm: “Tôi đã không thể hiện được nhiều ở hai trận đầu tiên. Tất cả những gì tôi có thể tạo ấn tượng chỉ là một vài cú sút xa. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy mọi chuyện tốt hơn qua từng trận.

Ở giải này, tôi thi đấu an toàn hơn một chút, hạn chế những pha rê dắt một chọi một. Nhưng tôi biết rằng mình có thể và phải làm điều đó nhiều hơn vì đó là sở trường của mình. Đó là điều tôi sẽ làm ở trận gặp Việt Nam. Ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Việt Nam là việc quan trọng. Nếu có cơ hội thuận lợi, tôi sẽ làm điều đó”.

Esmee Brugts năm nay mới 20 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ PSV. Cầu thủ này vốn thi đấu ở vị trí sở trường là tiền đạo cánh với kỹ thuật ấn tượng. Tuy nhiên, khi ra mắt tại World Cup, Esmee Brugts lại được sắp xếp như một tiền vệ trái trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Jonker.

hlv dt nu ha lan
HLV ĐT nữ Hà Lan cũng bày tỏ sự tự tin trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, HLV trưởng ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Esmee Brugts: “Cô ấy mang lại rất nhiều giá trị cho đội bóng ở thời điểm hiện tại và rất nhiều năm tới. Vấn đề là tôi phải giúp cô ấy thoải mái để thể hiện những gì tốt nhất. Bạn có thể thấy Brugts có kỹ thuật rất tốt. Cô ấy đang quen dần với tốc độ và sự căng thẳng tại World Cup”.

Trận đấu giữa ĐT nữ Hà Lan và ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/8 tới. Cùng giờ còn là cặp đấu giữa ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Theo dõi Sports442 trên