sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Kịp tạo 'địa chấn' để viết lịch sử, Zambia chia tay World Cup trong thế ngẩng cao đầu

Thứ hai, 31/07/2023 15:58 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Zambia đã gây bất ngờ lớn khi đả bại Costa Rica ở lượt trận cuối, qua đó chia tay VCK World Cup nữ trong tư thế ngẩng cao đầu.

Trước đội bóng xếp dưới 41 bậc trên BXH FIFA, không bất ngờ khi ĐT nữ Costa Rica nhập cuộc chủ động và gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, đại diện châu Âu đã ngay lập tức bị dội gáo nước lạnh khi Zambia bất ngờ có bàn mở tỷ số từ rất sớm.

Phút thứ 3, từ quả đá phạt góc của đồng đội, Mweemba đã có một pha phối hợp tuyệt vời trước khi lốp bóng qua thủ môn, mở điểm cho đại diện châu Phi. Đáng chú ý khi đây chính là bàn thắng đầu tiên của ĐT nữ Zambia tại sân chơi World Cup.

nu zambia vs nu costa rica
ĐT nữ zambia ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty

Sau bàn thua, ĐT nữ Costa Rica dồn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những đường lên bóng của họ lại thiếu nét, trong khi các pha dứt điểm cũng không đạt đến độ chính xác cao.

Và cơn ác mộng của Costa Rica lại tới ở phút thứ 20. Barbra Banda (Zambia) thực hiện thành công quả phạt đền bằng một cú sút chân phải vào góc dưới bên trái làm tung lưới Costa Rica, nhân đôi cách biệt cho Zambia.

nu zambia vs nu costa rica 1
Barbra Banda nhân đôi cách biệt cho Zambia. Ảnh: Getty

Cuối hiệp 1 chứng kiến những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của Costa Rica về phía khung thành đối phương, song những cú dứt điểm của Fabiola Villalobos hay María Coto đều bất thành. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng về phía ĐT nữ Zambia.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, ĐT nữ Costa Rica đã có được điều mình cần với bàn gỡ hòa được ghi do công của Monge.

Quân bình được tỷ số, đôi chân của các cầu thủ Costa Rica cũng trở nên thanh thoát hơn trông thấy. Các chân sút của đại diện châu Âu Rocky Rodríguez, María Salas hay Valeria del Campo liên tục bắn phá, song bóng lại không tìm đường vào khung thành của Zambia.

Và rồi hy vọng có điểm của Zambia chính thức vỡ vụn khi Racheal Kundananji ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Zambia ở phút thứ 93. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận này, ĐT nữ Zambia chính thức tạo nên dấu mốc lịch sử với 3 điểm đầu tiên tại sân chơi World Cup, đồng thời rời giải đấu năm nay trong thế ngẩng cao đầu.

Link xem ĐT nữ Costa Rica vs ĐT nữ Zambia

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Nhận định chung ĐT nữ Costa Rica vs ĐT nữ Zambia

Hiện tại, số phận của ĐT nữ Costa Rica và ĐT nữ Zambia đã chính thức được định đoạt tại VCK World Cup nữ 2023. Theo đó, cả hai đều phai dừng chân tại vòng bảng sau khi để thua cả 2 lượt trận tại bảng C. Như vậy, cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với hai bên.

Tuy nhiên, không vì vậy mà ĐT nữ Costa Rica và Zambia buông xuôi ở trận đấu cuối. Theo đó, đây chính là cơ hội để hai đội nuôi hy vọng giành chiến thắng, qua đó làm món quà chia tay cũng như có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu năm nay.

nu costa rica vs nu zambia
ĐT nữ Costa Rica được nhận định sẽ có được chiến thắng trước khi rời VCK World Cup năm nay. Ảnh: Getty

ĐT nữ Costa Rica được đánh giá hơn Zambia nhờ thứ hạng vượt trội đối thủ trên BXH FIFA (36 so với 77). Bên cạnh đó, đại diện Concacaf có những màn trình diễn tốt hơn Zambia khi họ chỉ để thua với các tỷ số 0-2 và 0-3 lần lượt trước Nhật Bản và Tây Ban Nha. 

Trong khi đó, Nữ Zambia phải nhận thất bại hai đội bóng kể trên cùng tỷ số đậm 0-5. Bỏi vậy, Zambia bị đánh giá không có nhiều cơ hội để làm nên bất ngờ trước Costa Rica.

Theo dõi Sports442 trên