sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trước trận cầu 'sinh tử' của đội nhà, báo Hà Lan nói thẳng về trình độ ĐT nữ Việt Nam

Thứ bảy, 29/07/2023 07:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo Hà Lan đưa ra những đánh giá về sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam, đồng thời dự đoán cơ hội của đội nhà trước lượt trận cuối VCK World Cup nữ 2023.

Vào ngày 1/8 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán ĐT nữ Hà Lan ở lượt trận cuối bảng E VCK World Cup nữ 2023. Nếu như thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hết cơ hội đi tiếp thì Hà Lan phải hạ quyết tâm giành kết quả tốt ở trận đấu tới để giành tấm vé vào vòng 1/8 World Cup năm nay.

nu viet nam vs nu bo dao nha
ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Nhà Đương kim Á quân Hà Lan trong trận đấu cuối tại VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Trước màn đụng độ của hai đội, nhiều tờ báo của Hà Lan đã có bài phân tích về sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam và nhận định về cơ hội của đội nhà. 

Cụ thể, tờ NU bình luận: "Đội tuyển nữ Hà Lan không phải lo lắng quá nhiều về khả năng giành vé đi tiếp ở bảng E. Đội bóng của HLV Andries Jonker chỉ cần giành một điểm trong trận đấu với đối thủ yếu là đội tuyển nữ Việt Nam. Thậm chí, cơ hội giành chiến thắng nằm trong tầm tay của đội bóng áo Cam".

nu ha lan vs nu bo dao nha
ĐT nữ Hà Lan được nhận định sáng cửa giành chiến thắng trước Việt Nam để đi tiếp tại VCK World Cup năm nay. Ảnh: Getty

Đồng quan điểm, tờ NOS phân tích: "Dù đội tuyển nữ Việt Nam chủ động ra sân với 5 hậu vệ trong trận đấu với Bồ Đào Nha nhưng không thể cản nổi đối thủ. Đội bóng đảo Iberia tạo ra hết cơ hội này tới cơ hội khác. Việc họ ghi bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian.

Trong khi đó, hàng công của đội tuyển nữ Việt Nam cũng không được đánh giá cao. Huỳnh Như, cầu thủ duy nhất của Việt Nam thi đấu ở châu Âu, không thể hiện được điều gì".

Ngoài ra, tờ báo khác của Hà Lan là AD cho rằng đội nhà nên cố gắng ghi nhiều bàn thắng trong trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam để giành ngôi đầu bảng, qua đó có thể tránh được đội đầu bảng G (có khả năng là Thụy Điển) ở vòng 1/8.

Theo dõi Sports442 trên