sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Thanh Nhã khiến NHM Việt Nam ôm đầu tiếc nuối, Mỹ cười hạnh phúc vì đối thủ mất ngôi sao số 1

Thứ sáu, 21/07/2023 11:07 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Thanh Nhã để ngỏ khả năng ra sân trong trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại Word Cup gặp Mỹ do vấn đề sức khỏe.

Ở buổi tập trưa 21/7, ĐT nữ Việt Nam không có đầy đủ quân số khi Thanh Nhã bị cảm cúm, không thể ra sân tập. Được biết các bác sĩ đang theo dõi sát sao tình hình của cầu thủ này và cho biết cô sẽ sớm trở lại thi đấu.

Tuy nhiên trong bối cảnh trận ra quân gặp tuyển nữ Mỹ sẽ diễn ra trong chưa đầy 1 ngày, đây là tin buồn với HLV Mai Đức Chung. Nhiều khả năng chiến lược gia 72 tuổi sẽ phải tìm phương án thay thế bằng Thái Thị Thảo hoặc Thùy Trang. Thậm chí đội trưởng Huỳnh Như cũng có thể được kéo xuống chơi trong vai trò của người đàn em.

thanh nha
Thanh Nhã vắng mặt trong buổi tập ngày 21/7 và nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận đấu với tuyển nữ Mỹ

Thanh Nhã là cầu thủ có phong độ tương đối tốt trước VCK World Cup 2023 và nhận được nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu và truyền thông thế giới. Tiền đạo sinh năm 2001 gây ấn tượng bởi lối chơi xông xáo cùng khả năng bứt tốc tốt, tạo đột phá. 

Thời tiết khắc nghiệt ở New Zealand trái ngược với Hà Nội. Nhiệt độ trung bình dao động khoảng 10 độ C. Bên cạnh đó, trời thường xuyên mưa khiến điều kiện tập luyện của các cầu thủ càng trở nên khắc nghiệt. Vì vậy điều này dễ ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ.

Rất may là ngoài sự vắng mặt của Thanh Nhã thì các cầu thủ còn lại đều đạt thể trạng tốt. Tín hiệu tích cực là trong buổi tập trưa 21/7 HLV Mai Đức Chung còn đón chào sự trở lại của 2 trụ cột là Dương Thị Vân và Hải Yến. Hai cầu thủ này có va chạm nhẹ trong buổi tập ngày 19/7. Các bác sĩ đã nhanh chóng sơ cứu cho cả hai. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam phải tập luyện trong điều kiện thời tiết tương đối khắc nghiệt

Trước trận ra quân tại kỳ World Cup lịch sử, HLV Mai Đức Chung cũng đã tái khẳng định quyết tâm của toàn đội, mặc dù đối thủ của chúng ta là nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ: 

"Đội Mỹ như ngọn núi cao sừng sững chắn đường, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý, đúng đắn với mục đích hạn chế bàn thua, tránh chấn thương. Nếu ĐT Việt Nam ghi được bàn sẽ tuyệt vời hơn". 

Theo dõi Sports442 trên