sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

HLV Mai Đức Chung: Mỹ mạnh nhưng ĐT nữ Việt Nam đến World Cup không phải để đi du lịch

Thứ sáu, 21/07/2023 09:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung đánh giá cao ĐT nữ Mỹ - đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở trận ra quân VCK World Cup 2023, song cũng thể hiện quyết tâm cao độ.

Vào lúc 8h00 ngày mai (22/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục VCK World Cup 2023. Ở trận ra quân, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ phải đối diện với thử thách được nhận định khó khăn nhất là Nhà Đương kim Vô địch - ĐT nữ Mỹ.

Trước đó một ngày, sáng nay (21/7), hai đội bước vào buổi họp báo trước trận. Tại đây, HLV Mai Đức Chung bày tỏ niềm vinh dự khi được góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh: "Chúng tôi đang tràn đầy cảm xúc vì đội tuyển rất vinh dự có mặt ở World Cup. Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ được bước chân vào chơi World Cup, đó là điều vinh dự, tự hào với ngườid hâm mộ cả nước. Tập thể ĐT Việt Nam đến để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Do đội còn non trẻ nên cần học hỏi tất cả mọi đội tuyển trên thế giới.

Chúng tôi đại diện cho khu vực Đông Nam Á và cảm thấy vinh dự vì Đông Nam Á là khu vực có nền bóng đá thấp, nhưng giải này cả chúng tôi và Philipppines đều tham dự".

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung bày tỏ niềm vinh dự trong lần đầu tham dự VCK World Cup

Đánh giá về đối thủ ở trận ra quân, HLV Mai Đức Chung cho biết: "ĐT Việt Nam sẽ đá với Mỹ, một đối thủ lớn, trận đấu chắc chắn sẽ rất khó khăn nên chúng tôi biết phải làm gì. Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm, với niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam chúng tôi. 

So sánh với ĐT Mỹ, chúng tôi tất nhiên thua kém nhiều. Tôi nói thật, chúng tôi đến đây không phải đi chơi, đi du lịch, mà đi học hỏi. Đội Mỹ như ngọn núi cao sừng sững chắn đường, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý, đúng đắn với mục đích hạn chế bàn thua, tránh chấn thương. Nếu ĐT Việt Nam ghi được bàn sẽ tuyệt vời hơn".

hlv mai duc chung dt nu viet nam
HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam đến New Zealand dự World Cup không phải đi du lịch

Đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung được Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) xác nhận là huấn luyện viên lớn tuổi nhất trong lịch sử các kỳ World Cup (72 tuổi). Chính nhà cầm quân họ Mai đã đưa bóng đá nữ Việt Nam đến với sân chơi lớn nhất hành tinh.

Theo dõi Sports442 trên