sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Hạ gục đội cao cơ, chủ nhà New Zealand tạo nên cơn 'địa chấn' đầu tiên tại World Cup 2023

Thứ năm, 20/07/2023 16:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ New Zealand đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng trước ĐT nữ Na Uy ở trận ra quân, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại VCK World Cup 2023.

Trước đội bóng xếp trên 14 bậc trên BXH FIFA (ĐT nữ Na Uy hạng 12 Thế giới), ĐT nữ New Zealand dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà vẫn nhập cuộc đầy tự tin và chủ động chơi sòng phẳng với đối thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc chứng kiến thế trận sôi nổi cùng liên tiếp những pha “ăn miếng trả miếng” được hai đội tạo ra về phía khung thành đối phương. Tấn công dồn dập nhưng cả New Zealand và Na Uy đều chưa cho thấy sự đột phá để khoan thủng được hàng phòng ngự của đối phương.

Hiệp 1 hội tụ đủ yếu tố chuyên môn và kịch tính, song thứ quan trọng là bàn thắng thì vẫn chưa tới.

dt nu new zealand vs dt nu na uy
Hai đội cầm chân nhau không bàn thắng trong hiệp 1. Ảnh: Getty

Ngay đầu hiệp 2, thánh địa Eden Park có dịp bùng nổ khi ĐT New Zealand có được bàn mở tỷ số. Phút thứ 48, đội chủ nhà có pha triển khai tấn công “thêu hoa dệt gấm” trước khi Hannah Wilkinson thoát xuống dễ dàng trước khi đệm bóng cận thành tung lưới Na Uy.

dt nu new zealand vs dt nu na uy 1
Hannah Wilkinson mở tỷ số cho ĐT nữ New Zealand trước Na Uy. Ảnh: GETTY

Sau bàn mở tỷ số, ĐT New Zealand càng thi đấu thăng hoa. Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Na Uy cũng dồn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm ít nhất bàn gỡ. Phút thứ 82, đội khách suýt chút nữa hiện thực hóa được tham vọng nếu cú sút xa của Caroline Hansen không chạm xà ngang.

Không thể ghi bàn, ĐT nữ Na Uy tiếp tục phải đối diện với nguy cơ bị thủng lưới. Phút thứ 88, một hậu vệ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã cho ĐT nữ New Zealand được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Ria Percival lại đưa bóng trúng xà ngang.

Thời gian bù giờ là 9 phút, song ĐT nữ Na Uy lại không thể làm nên khác biệt. Chung cuộc, ĐT nữ New Zealand giành chiến thắng 1-0 trước Na Uy, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại VCK World Cup năm nay. Không chỉ vậy, kết quả này đánh dấu thắng lợi đầu tiên của bóng đá nữ New Zealand tại sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Link xem trực tiếp Nữ New Zealand vs Nữ Na Uy

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình ra sân nữ New Zealand vs nữ Na Uy

Screenshot_1

 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp ĐT nữ New Zealand vs ĐT nữ Na uy

  • Thời gian: 14h00 hôm nay 20/7
  • Địa điểm: SVĐ Eden Park (Auckland)
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360

Nhận định chung ĐT nữ New Zealand vs ĐT nữ Na Uy

Sau thời gian dài chờ đợi, VCK World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào hôm nay (20/7). Khai màn cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là cuộc đối đầu giữa chủ nhà ĐT nữ New Zealand và ĐT nữ Na Uy tại bảng A. 

Thi đấu với tư cách chủ nhà, ĐT nữ New Zealand chắc chắn sẽ muốn hướng đến trận ra quân với một kết quả tốt để khẳng định vị thế cũng như mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Hơn thế nữa, Football Ferns (biệt danh của ĐT nữ New Zealand) còn muốn giành chiến thắng để chấm dứt thống kê tồi tệ của đội bóng này ở các kỳ World Cup trước.

Theo đó, trong 5 kỳ góp mặt gần nhất tại World Cup, ĐT nữ New Zealand chưa một lần vượt qua được vòng đấu bảng. Thậm chí, họ trở thành đội bóng chơi nhiều trận nhất mà chưa một lần được nếm hương vị của chiến thắng khi thi đấu tổng cộng 15 trận mà để thua tới 12 và hòa 3.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Na Uy chưa từng bỏ lỡ kỳ VCK World Cup nào kể từ khi giải đấu ra đời vào năm 1991. Thậm chí, đại diện châu Âu từng lên ngôi vô địch vào năm 1995.

Với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, ĐT nữ Na Uy đang được đánh giá cao hơn so với New Zealand. Bởi vậy, họ được nhận định sẽ là thử thách không hề nhỏ cho đội chủ nhà trong việc hiện thực hóa mục tiêu ngày ra quân.

Phong độ, lịch sử đối đầu ĐT nữ New Zealand vs ĐT nữ Na Uy

Phong độ: 

Nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2023, ĐT nữ New Zealand thời gian qua luôn tích cực thi đấu giao hữu, song kết quả lại không mấy khả quan. Ở 12 trận gần nhất, họ chỉ có duy nhất một trận thắng trước ĐT nữ Việt Nam, hòa 2 trận và để thua 9 trận còn lại. Đáng buồn hơn, đội chủ nhà World Cup năm nay còn không thể ghi bàn vào lưới đối phương ở 9 trận trong khi bị thủng lưới tới 26 lần. 

Trong khi đó, ĐT nữ Na Uy cũng cho thấy phong độ khá thất thường khi chỉ thắng 5/12 trận gần nhất, hòa 3 và thua 4 trận còn lại. Tuy nhiên, đối thủ họ chọn để so tài đều là những đội bóng đáng gờm như: Á quân World Cup 2019 Hà Lan, Pháp, Thụy Điển hay Nhà đương kim Vô địch châu Âu Anh.

Thành tích đối đầu:

lich su doi dau nu new zealand vs nu na uy

Đội hình dự kiến ĐT nữ New Zealand vs ĐT nữ Na Uy

- ĐT nữ New Zealand: Esson; Riley, Stott, Bowen, Foster; Jale, Steinmetz, Hassett, Rennie; Wilkinson, Hand.

- ĐT nữ Na Uy: Mikalsen; Bjelde, Mjelde, Harviken, Hansen; Risa, Josendal; Haavi, Maanum, Reiten; Hegerberg.

Dự đoán tỷ số ĐT nữ New Zealand vs ĐT nữ Na Uy

ĐT nữ New Zealand 0-2 ĐT nữ Na Uy

Theo dõi Sports442 trên