sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Thanh Nhã được AFC đặt ngang các chị đại, hiên ngang trở thành niềm tự hào số 1 của châu Á

Thứ ba, 18/07/2023 14:38 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

LĐBĐ châu Á AFC mới đây đã chọn Thanh Nhã là một trong 6 cầu thủ của khu vực đáng xem nhất tại World Cup.

Trước thềm VCK World Cup nữ 2023 cận kề, Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã có bài viết chọn ra 6 ngôi sao trẻ châu Á đáng xem nhất ở World Cup nữ 2023. Trong đó, một gương mặt trẻ của ĐT nữ Việt Nam là Thanh Nhã vinh dự được góp mặt trong bản danh sách này. 

vsbbsss-1689656977-929-width740height416
Thanh Nhã là 1 trong 6 cầu thủ châu Á đáng xem nhất tại World Cup theo đánh giá của AFC

AFC hào hứng bình luận về Thanh Nhã: "Ở trận thua Đức 1-2 của ĐT nữ Việt Nam trước thềm World Cup nữ 2023, Thanh Nhã đã ghi dấu ấn lớn khi có được bàn thắng. Phải nói rằng cô gái này là nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình của ĐT nữ Việt Nam. 

Thanh Nhã đóng góp rất nhiều vào chiến tích giành vé tới World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam. Ngoài ra, cô còn ghi bàn để giúp ĐT nữ Việt Nam hạ Myanmar trong trận chung kết SEA Games 32. 

Chắc chắn Thanh Nhã rất muốn lặp lại việc ghi những bàn thắng lịch sử ở World Cup nữ 2023 sắp tới, bất chấp đội bóng của cô rơi vào bảng đấu khó nhằn với những đối thủ lớn như Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha".

Ngoài Thanh Nhã, 5 cầu thủ còn lại được AFC "chọn mặt gửi vàng" bao gồm: Mary Fowler (Australia), Shen Mengyu (Trung Quốc), Aoba Fujino (Nhật Bản), Casey Phair (Hàn Quốc), Isabella Flanigan (Philippines). Điều đáng nói, họ đều có xuất phát điểm cũng như sự nghiệp hiện tại tốt hơn Thanh Nhã, có một số còn đang thi đấu ở châu Âu. 

thanh nha
Thanh Nhã là một trong những cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý

Tuy nhiên trước LĐBĐ châu Á AFC thì truyền thông thế giới hay LĐBĐ thế giời FIFA cũng đánh giá rất cao nữ tiền đạo sinh năm 2001 của Việt Nam. Song song với đó cũng xuất hiện tin đồn có một số CLB châu Âu đang muốn chiêu mộ Thanh Nhã sau khi chứng kiến phong độ ấn tượng của cô trước thềm World Cup 2023. 

Sự xuất sắc của những cầu thủ trẻ như Thanh Nhã được xem là yếu tố quan trọng để ĐT nữ Việt Nam có đà tạo bất ngờ trong lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tới đây. 

Theo dõi Sports442 trên