sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Việt Nam chưa đá, HLV Mai Đức Chung khiến thế giới 'xuýt xoa' khi xô đổ kỷ lục World Cup

Thứ năm, 20/07/2023 14:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam - Mai Đức Chung được Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) xác nhận là vị chiến lược gia lớn tuổi nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Trước giờ khai mạc VCK World Cup nữ 2023, tranh chủ của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đăng tải bài bài thống kê về những con số thú vị ở giải đấu năm nay. Đáng chú ý, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam - Mai Đức Chung cũng vinh dự được FIFA nhắc tên.

Theo đó, HLV Mai Đức Chung được xác nhận là nhà cầm quân lớn tuổi nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Cụ thể, FIFA viết: "HLV Mai Đức Chung của Việt Nam, người đã bước sang tuổi 73 vào tháng trước, sẽ trở thành huấn luyện viên lớn tuổi nhất trong lịch sử World Cup. Ông ấy sẽ vượt xa Otto Rehhagel, người đã 71 tuổi 317 ngày khi dẫn dắt Hy Lạp gặp Lionel Messi và Argentina tại Nam Phi 2010".

hlv mai duc chung world cup
HLV Mai Đức Chung là HLV lớn tuổi nhất trong lịch sử VCK World Cup

Đáng chú ý, độ tuổi của HLV Mai Đức Chung không chỉ xô đổ kỷ lục ở sân chơi World Cup bóng đá nữ còn tính cả bóng đá nam. Trước đó, kỷ lục này do huyền thoại Otto Rehhagel nắm giữ với cột mốc 71 tuổi 317 ngày và được ông xác lập khi dắt đội tuyển Hy Lạp tham dự World Cup 2010.

VCK World Cup 2023 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên HLV Mai Đức Chung cũng như bóng đá nữ Việt Nam đến với sân chơi World Cup. Trước đó, cũng chính vị chiến lược gia này đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ nước nhà giành tấm vé dự giải đấu lớn nhất hành tinh. 

Thời gian qua, người hâm mộ nước nhà có phần hoang mang trước một số thông tin cho rằng HLV Mai Đức Chung không được dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dự VCK World Cup năm nay do không có bằng FIFA Pro. Tuy nhiên, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. 

hlv mai duc chung dt nu viet nam
Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẵn sàng chinh phục kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử

Tại VCK World Cup năm nay, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E - bảng đấu được đánh giá "tử thần" khi có sự hiện diện của Nhà Đương kim Vô địch Mỹ, Đương kim Á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha. Những khó khăn là điều được dự báo trước, song thầy trò HLV Mai Đức Chung không phải là không có cơ hội để làm nên bất ngờ tại giải đấu sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên