sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Trước World Cup, báo Mỹ 'bẽ bàng' với thống kê áp đảo của Việt Nam so với nước nhà

Thứ năm, 20/07/2023 17:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tạp chí TIME của Mỹ chỉ ra thống kê cho thấy sự áp đảo của người hâm mộ bóng đá Việt Nam so với người hâm mộ nước nhà.

Tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E với sự hiện diện của Nhà Đương kim Vô địch Mỹ, Đương kim Á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha. Rơi vào bảng đấu được đánh giá "tử thần", song thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn nhận được nhiều sự tin tưởng và kỳ vọng đến từ người hâm mộ nước nhà trước khi chính thức bước vào kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Mới đây, tạp chí TIME của Mỹ có bài biết bình luận về tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam. Đáng chú ý, tạp chí của xứ sở cờ hoa thống kê rằng 75% dân số Việt Nam là người hâm mộ bóng đá, chiếm tỉ lệ lớn nhất châu Á.

cdv viet nam
Báo Mỹ ấn tượng với CĐV Việt Nam

"Tại Việt Nam, đất nước gần 100 triệu dân, nơi bóng đá được mệnh danh là “môn thể thao vua”, ước tính có khoảng 75% dân số là người hâm mộ bóng đá, tỷ lệ cao nhất trong số các nước châu Á. Trong khi đó, chỉ có 32% người Mỹ coi mình là người hâm mộ bóng đá, người hâm mộ môn thể thao này.

Vào những dịp Việt Nam thể hiện tốt tại các giải đấu quốc tế, những người hâm mộ cuồng nhiệt được biết là đổ ra đường với cờ và kèn hơi, tiệc tùng đến tận đêm khuya", TIME viết.

Và trước thềm ĐT nữ Việt Nam đối đầu ĐT nữ Mỹ ở trận ra quân World Cup sắp tới, TIME dự đoán rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ nhận được sự cổ vũ tinh thần lớn từ người hâm mộ nước nhà.

"ĐT nữ Việt Nam đã thất bại liên tiếp trong các trận đấu giao hữu trước New Zealand, Tây Ban Nha nhưng người hâm mộ vẫn rất háo hức nhìn thấy họ trong chiếc áo đỏ dù là ở đâu", tạp chí Mỹ viết thêm.

dt nu viet nam cdv
ĐT nữ Việt Nam luôn được "tiếp lửa" từ CĐV nước nhà thời gian qua

Theo lịch thi đấu VCK World Cup năm nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp ĐKVĐ Mỹ ở trận ra quân vào lúc 8h00 ngày 22/7, gặp Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7 và cuối cùng là đối đầu với đương kim á quân Hà Lan vào lúc 14h00 ngày 1/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên