sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

FIFA 'cạn lời' với khả năng đa nhiệm của Thanh Nhã: Tốc độ và rê bóng quá tốt

Thứ bảy, 08/07/2023 07:40 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Thanh Nhã được LĐBĐ thế giới FIFA kỳ vọng ngang đàn chị Huỳnh Như trong hành trình của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup.

ĐT nữ Việt Nam dù lần đầu tham dự World Cup nhưng vẫn được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và dư luận quốc tế. Liên đoàn bóng đá thế giới cũng tốn nhiều giấy mực và không ít lần bày tỏ sự kỳ vọng kỳ tích sẽ được Huỳnh Như và các đồng đội thiết lập.

Mới nhất, khi ĐT nữ Việt Nam đặt chân đến New Zealand, trang chủ của FIFA cũng có bài viết với tiêu đề: "ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng bứt phá tại World Cup nữ 2023" đồng thời đưa ra nhận định: "Với việc đội tuyển Việt Nam bị đánh giá yếu ở bảng E, đừng ngạc nhiên nếu HLV Mai Đức Chung vận hành chiến thuật với một trung phong cắm và gia tăng nhân sự cho hàng tiền vệ của đội bóng".

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của FIFA

Bên cạnh đó, FIFA cũng ựa chọn đội trưởng Huỳnh Như là ngôi sao quan trọng nhất của ĐT nữ Việt Nam. Cơ quan này đánh giá cao sự tiến bộ của Huỳnh Như khi sang Lank FC thi đấu. Cô sẽ tự tin bước vào World Cup khi quen thuộc với môi trường nước ngoài.

FIFA viết: "Huỳnh Như là tiền đạo khéo léo, thông minh và nhạy bén. Khả năng dứt điểm điêu luyện giúp Huỳnh Như trở thành cây săn bàn tốt nhất lịch sử bóng đá nữ Việt Nam. Cô là tấm gương cho các đồng đội nhờ thái độ chăm chỉ và tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc".

thanh nha
Thanh Nhã gây chú ý với LĐBĐ thế giới FIFA bởi sự đa nhiệm, có thể chơi nhiều vị trí

Một ngôi sao khác của ĐT nữ Việt Nam cũng lọt vào "mắt xanh" của FIFA chính là Thanh Nhã. Nữ cầu thủ 21 tuổi được lựa chọn là ngôi sao đáng chú ý nhờ khả năng đa nhiệm của mình: "Thanh Nhã là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Cô đã có màn trình diễn tốt ở Asian Cup 2022.

Thanh Nhã có tốc độ và khả năng rê bóng tốt. Điều đó giúp ĐT nữ Việt Nam giải tỏa sức ép và tiến vào vòng cấm đối thủ. Thanh Nhã có thể thi đấu tốt bên cánh và tiền đạo cắm. Cô cũng có những đường chuyền có thể xuyên thủng hàng thủ đối phương", FIFA bình luận.

Theo dõi Sports442 trên