sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quang Hải phải xuống đá giải hạng 5, tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam đích thân gặp riêng HLV Pau FC

Thứ năm, 16/02/2023 12:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier - người sắp dẫn dắt ĐT Việt Nam mới đây đã có cuộc trao đổi riêng với HLV trưởng của Pau FC.

Dù chưa có thông báo chính thức nhưng tính đến thời điểm hiện tại, dường như đến 99% chiến lược gia người Pháp Phippe Troussier sẽ dẫn dắt ĐTQG Việt Nam trong tương lai. Thời điểm hiện tại, "phù thủy trắng" cũng đã có những động thái đầu tiên liên quan đến nhân sự của đội tuyển thời gian tới. 

Cụ thể, ông Troussier đã đích thân muốn đến xem Quang Hải thi đấu cho Pau FC. Thế nhưng HLV Didier Tholot lại không đăng ký tiền vệ sinh năm 1997 trong rận đấu của Pau FC gặp chủ nhà Grenoble tại vòng 23 Ligue 2. Nên ngay sau đó, tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã có cuộc nói chuyện riêng với HLV Tholot. 

troussier
HLV Troussier đã có cuộc trò chuyện riêng với HLV Tholot của Pau FC

Theo thông tin được tờ Thanh niên đăng tải, cuộc nói chuyện giữa hai chiến lược gia người Pháp diễn ra khá dài. Tuy nhiên không rõ ông có khuyên ông Thotlot nên để Hải về vào tháng 3 trong thời gian FIFA Days hay không.

Ít ai biết ông Troussier từng huấn luyện ông Tholot trong biên chế đội Học viện Bóng đá trẻ Quốc gia Pháp tại chi nhánh thành phố Vichy. Do đó, ông có những hiểu biết và quan hệ nhất định với HLV này, có thể giúp ích cho công việc hiện tại của Quang Hải.

​Trước đó, HLV Troussier cũng đã có cuộc trò chuyện với Quang Hải. Cuộc gặp gỡ của Quang Hải với ông Troussier được cho là có giá trị lớn về mặt tinh thần. Dù hiện tại, Quang Hải chỉ được chơi ở đội B của Pau nhưng chắc chắn những chia sẻ và lời khuyên của ông Troussier sẽ giúp ích cho anh.

quang hai gap hlv troussier
HLV Troussier tiếp xúc với Quang Hải vào ngày 1/2 khi Pau FC lên Paris thi đấu vòng 21 Ligue 2.

Là nhân vật có tiếng nói trong làng bóng đá Pháp, ông Troussier có thể giúp đỡ Quang Hải rất nhiều. Thời điểm hiện tại, thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa. Do đó, Quang Hải có thể đưa ra quyết định thay đổi vào mùa hè. Nếu có sự tư vấn từ ông thầy người Pháp, công việc sẽ thuận lợi hơn.

HLV Troussier hiện vẫn còn ở Pháp. Ông dự kiến sẽ có mặt tại Hà Nội vào cuối tháng 2 để hoàn tất cả thủ tục với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên