sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam vẫn mê đắm lối chơi của Quang Hải?

Thứ năm, 16/02/2023 10:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới đây HLV Philippe Troussier - người sắp trở thành tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ bất ngờ với Quang Hải.

Mặc dù chưa có thông báo chính thức nhưng đến thời điểm hiện tại dường như đến 99% HLV Philippe Troussier sẽ là người ngồi vào vị trí thuyền trưởng ở ĐT Việt Nam. Trong những tuần đầu của tháng 2/2023 vừa qua, "phù thủy trắng" cùng các cộng sự cũng đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nhân sự, khoanh vùng những gương mặt mới và gương mặt tiềm năng cho ĐTQG cũng như U23 Việt Nam. 

Với những tuyển thủ nổi bật dưới thời người tiền nhiệm Park Hang Seo, vị HLV được mệnh danh "Phù thủy trắng" cũng có động thái sát sao. 

hlv troussier vs hlv park
Gần như đến 99%, HLV Troussier sẽ là người kế nhiệm thầy Park dẫn dắt ĐT Việt Nam

Trong động thái mới nhất, tiền vệ sáng giá dưới thời thầy Park Nguyễn Quang Hải cũng đã có dịp "diện kiến" vị thuyền trưởng mới trên đất Pháp - quê hương của HLV Troussier. Nhà cầm quân 67 tuổi tranh thủ có buổi nói chuyện, trao đổi với tiền vệ sinh năm 1997 cho kế hoạch sắp tới.

Lúc này, Quang Hải đang trải qua quãng thời gian sóng gió trong lần đầu xuất ngoại khi không có nhiều cơ hội ra sân tại đội 1 Pau FC. Tuyển thủ Việt Nam mới chỉ ra sân 12 trận, ghi 1 bàn sau gần 8 tháng gia nhập đội chủ sân Nouste Camp. Tương lai mù mịt khiến người đại diện phải chủ động xin cho Quang Hải xuống đội hình B của Pau FC, thi đấu tại giải hạng 5 Pháp để duy trì cảm giác bóng.

hlv troussier vs quang hai
HLV Philippe Troussier gặp Quang Hải tại Pháp (Nguồn: Tuổi trẻ online)

Bên cạnh buổi nói chuyện với Quang Hải tại Pháp. Nếu mọi thứ ổn thỏa, thời gian tới HLV Philippe sẽ sắp xếp đi Nhật để gặp Công Phượng.

Với ông Troussier, Pháp là quê hương, nơi khởi nghiệp huấn luyện, còn Nhật Bản là nơi ông in đậm dấu ấn khi xây dựng được lứa cầu thủ mới giành các thành tích như á quân U20 thế giới 1999, tứ kết Olympic 2000, vô địch ASIAN Cup và lọt vào vòng 16 đội World Cup 2002.

Những tháng đầu năm 2023, hoạt động bóng đá Việt Nam ở các đội nam đã diễn ra gồm: V-League, vòng loại giải U17 quốc gia và đội tuyển U20 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á. Vì vậy, việc thu thập thông tin của ông Philippe Troussier vẫn còn hạn chế.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 
Theo dõi Sports442 trên