sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Choáng ngợp với số tiền cực khủng mà người kế nhiệm HLV Park Hang-seo được nhận

Thứ tư, 19/10/2022 17:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Người thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ nhận được khoản tiền lương kếch xù.

Như vậy, HLV Park Hang-seo đã chính thức chia tay ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Danh tính người kế nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo tiêu chí của VFF, người dẫn dắt những chiến binh Sao Vàng sẽ là một người am hiểu về bóng đá Việt Nam cũng như sở hữu thành tích và kinh nghiệm trận mạc quốc tế dày dặn. 

Theo lãnh đạo VFF tiết lộ, khả năng cao LĐBĐ Việt Nam sẽ tiếp tục ký hợp đồng với một HLV ngoại và sẵn sàng chi trả một khoản tiền khổng lồ để có được chữ ký của vị thuyền trưởng tiếp theo. Theo đó, rất có thể tân HLV trưởng ĐT Việt Nam kế nhiệm thầy Park sẽ được nhận mức lương cao hơn con số 600.000 USD/năm. 

hlv-park-hang-seo

Một số chuyên gia nhận định, VFF có thể phải chi trả khoảng1.000.000 USD/năm, và với một bản hợp đồng từ 2-4 năm, tổng số tiền lương cho HLV mới có thể lên tới từ 2.000.000 - 4.000.000 USD/năm. Tuy nhiên khi phải bỏ ra cả triệu đô để trả lương cho tân HLV ĐT Việt Nam, chưa kể các khoản thưởng bên lề các giải đấu chắc chắn sẽ đem đến gánh nặng tài chính không nhỏ với Liên đoàn. 

​Mức lương của HLV Park Hang Seo được nhận khi dẫn dắt ĐT Việt Nam là khoảng chừng 50.000 USD/tháng (600.000 USD/năm). Đây là một khoản chi phí tương đối lớn, tuy nhiên bầu Đức đã đứng ra nhận chi trả tiền lương cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Điều này giúp cho VFF giảm bớt đi gánh nặng về tài chính. 

Nhưng việc nhận được khoản tiền lương kếch xù cùng bảng thành tích khủng mà HLV Park Hang-seo để lại cũng kèm theo áp lực cực lớn đối với tân thuyền trưởng tiếp theo. Thời điểm hiện tại, có nhiều cái tên được tiến cử thay thế thầy Park trong đó những chiến lược gia thu hút sự quan tâm nhiều nhất là HLV Kiatsuk và HLV Philippe Troussier - cựu thuyề trưởng U19 Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên