sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sau Đức, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục 'tỉ thí" hai chị đại Thế giới cho màn khởi động World Cup

Thứ ba, 27/06/2023 11:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm hai trận giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình chinh chiến tại VCK World Cup nữ 2023.

Hôm nay (27/6), ĐT nữ Việt Nam sẽ trở về nước sau chuyến tập huấn tại châu Âu nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung cho thấy những tin hiệu tích cực với màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu giao hữu, đặc biệt là màn so tài với ĐT nữ Đức mới đây.

dt nu duc vs dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam gây ấn tượng trong chuyến tập huấn tại châu Âu

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ có khoảng hơn một tuần tập luyện tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF trước khi di chuyển sang New Zealand để chuẩn bị tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Đáng chú ý, trước khi bước vào giải đấu lớn nhất hành tinh, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục có chuyến tập huấn ngắn ngày cũng hai trận giao hữu tại đất nước Châu Đại Dương.

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận giao hữu với New Zealand vào lúc 12h30 (giờ Việt Nam) ngày 10/7 trên sân McLean Park. Sau đó năm ngày, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ đối đầu ĐT nữ Tây Ban Nha.

dt nu viet nam giao huu
ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT nữ New Zealand và ĐT nữ Tây Ban Nha trước thềm World Cup. Ảnh: Getty

Đáng chú ý, trận gặp New Zealand sẽ đánh dấu cột mốc lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam khi đây là lần đầu tiên các cầu thủ nữ nước nhà so tài với một đại diện châu Đại Dương.

Thêm vào đó, trận đấu này cũng sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam được chạm trán với đại diện của tất cả các châu lục trên thế giới.

Ngoài các đội bóng của châu Á, ĐT nữ Việt Nam cũng từng có dịp so tài với các đội Pháp, Đức (châu Âu), Mexico (Bắc Mỹ), Colombia (Nam Mỹ). Ở cấp độ U19, U19 nữ Việt Nam từng có trận giao hữu với U19 nữ Nam Phi vào năm 2019.

Theo dõi Sports442 trên