sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

FIFA cử chuyên gia Nhật Bản kèm cặp, nhắc thẳng ĐT Việt Nam về doping tại World Cup

Thứ tư, 28/06/2023 20:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

FIFA đã gửi chuyên gia Etsuko Fukano để phổ biến các kiến thức về luật thi đấu tại World Cup nữ 2023 cho ĐT Việt Nam.

Ngoài việc tích cực thi đấu giao hữu và chuẩn bị về mặt chuyên môn, ĐT nữ Việt Nam cũng cần bổ sung các kiến thức quan trọng khác trước VCK World Cup nữ 2023. Tất nhiên sẽ có những sự bỡ ngỡ đối với Huỳnh Như và các đồng đội khi lần đầu tiên được tham dự giải đấu tầm cỡ như vậy.

Chính vì thế FIFA đã cử chuyên gia người Nhật Bản là Etsuko Fukano để trao đổi với các thành viên của ĐT nữ Việt Nam về kiến thức của luật thi đấu tại VCK World Cup nữ 2023. Mở đầu buổi trao đổi, giảng viên Etsuko Fukano gửi lời chúc mừng ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup. 

Etsuko Fukano
Chuyên gia Etsuko Fukano trao đổi với các thành viên của ĐT nữ Việt Nam về luật thi đấu World Cup

Giảng viên Etsuko Fukano cho biết đây là hoạt động dành cho tất cả các quốc gia có đội bóng tham dự VCK World Cup nữ 2023 và là một phần quan trọng do trên sân, sự tương tác chính là giữa cầu thủ và trọng tài. Buổi trao đổi gồm 2 phần chính: các vấn đề liên quan đến doping và luật thi đấu, đặc biệt là các quyết định của trọng tài trong các trường hợp có thể xảy ra trên sân.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ có sự tham gia của 107 quan chức trận đấu gồm: 33 trọng tài, 55 trợ lý trọng tài và 19 cán bộ video. Các trọng tài sẽ được sự hỗ trợ về công nghệ goal-line và đương nhiên là cả công nghệ VAR để đảm bảo tính chính xác của các quyết định trong trận đấu.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam đang có hoàn tất quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023.

Đây là những công nghệ dù phổ biến trên thế giới nhưng vẫn còn khá xa lạ với ĐT nữ Việt Nam. Giảng viên Etsuko Fukano cũng dành thời gian giải đáp các thắc mắc của cầu thủ và chia sẻ các kinh nghiệm trong thực tế để giúp các cầu thủ có thêm kiến thức trước khi bước vào giải đấu quan trọng sắp tới.

Sắp tới ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển sang New Zealand để có sự chuẩn bị cuối cùng cho World Cup nữ 2023. Tại đây Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có 2 trận giao hữu gặp New Zealand và Tây Ban Nha.​

Theo dõi Sports442 trên