sports442.com
Thứ tư, 22/05/2024

Quang Hải nhận tin không thể vui hơn từ FIFA, sẵn sàng có màn ra mắt lịch sử với CAHN

Thứ bảy, 01/07/2023 20:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Quang Hải đã hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng để có thể khoác áo CLB Hà Nội kể từ vòng 13 V-League 2023.

Mặc dù đã bắt đầu ký hợp đồng với CAHN vào ngày 23/6 nhưng phải đến ngày 1/7 Quang Hải mới đủ điều kiện để chính thức khoác áo CLB CAHN. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1997 chỉ có mặt ở sân Hàng Đẫy ở vòng 12 để ra mắt các cổ động viên nhà chức chưa thể được đăng ký thi đấu.

Nguyên nhân là sau khi chia tay Pau FC, Quang Hải vẫn còn có những ràng buộc về mặt hợp đồng cho đến tận ngày 30/6. Pau FC sẽ phải nộp Giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) của Quang Hải cho LĐBĐ Pháp và LĐBĐ Thế giới (FIFA). Khi VFF nhận được ITC của Quang Hải từ LĐBĐ Pháp thì CLB Công An Hà Nội mới có đủ điều kiện đăng ký thi đấu cho anh.

qh (2)
Quang Hải hoàn tất thủ tục chuyển nhượng để đủ điều kiện khoác áo CAHN

Trên trang chủ của giải đấu là VPF, cái tên Quang Hải cũng đã xuất hiện trong danh sách đội hình của Công An Hà Nội. Điều khá bất ngờ là ở V-League, Quang Hải được đăng ký số áo 19 trong khi tại Cúp Quốc gia Quang Hải mặc áo số 18. Đây có lẽ là sự nhầm lẫn thông tin giữa VPF hoặc CLB CAHN.

Như vậy Quang Hải có thể ra sân ở vòng 13 V-League ở trận đấu giữa CAHN vs Đà Nẵng. Hình ảnh của tiền vệ sinh năm 1997 ở buổi tập gần nhất của đội bóng ngành Công an cũng đã xuất hiện. CAHN sẽ cần 1 chiến thắng để chính thức trở thành nhà vô địch của lượt đi V-League 2023.

Ngoài Quang Hải, 1 tân binh khác của CAHN là Filip Nguyễn chưa chắc có thể ra sân trước Đà Nẵng. Cả 2 thủ môn Filip Nguyễn và Patrick Lê Giang đều cùng toàn đội bay vào Đà Nẵng nhưng CAHN chỉ có thể sử dụng 1 cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam trong đội hình mà thôi.

qh vs filip nguyen
Bộ đôi Quang Hải - Filip Nguyễn có thể ra mắt ở vòng 13 V-League

Đương nhiên CAHN sau ngày 2/7 chắc chắn sẽ được đăng ký thi đấu cho CAHN. Trong khi đó đang có những thông tin cho rằng Patrick Lê Giang sẽ được đem cho mượn ở nửa còn lại của mùa giải trong màu áo của TP HCM hoặc PVF CAND ở giải hạng Nhất.​

Theo dõi Sports442 trên