sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Báo Brazil sửng sốt, đưa hot girl ĐT Việt Nam sắp xuất ngoại vào 'bảng vàng' World Cup

Thứ bảy, 01/07/2023 18:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Brazil dành sự quan tâm đặc biệt đến một số cầu thủ nổi bật của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Chưa đầy nửa tháng nữa, ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình lịch sử tại VCK World Cup 2023. Ngay từ vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải chạm trán những đối thủ cực nặng ký là nhà ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và 1 đại diện khác của bóng đá châu Âu là Bồ Đào Nha. 

Trong lần đầu Việt Nam đặt chân đến ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, Huỳnh Như và các đồng đội vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu và truyền thông thế giới. Mới đây báo chí Brazil cũng đã tốn không ít giấy mực để nói về thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trong đó tờ Aratu On đã liệt kê những cầu thủ đáng chú ý của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam gây ấn tượng mạnh trước thềm World Cup nữ 2023

"Hành trình đến World Cup của tuyển nữ Việt Nam khó khăn bao nhiêu thì bảng đấu của họ ở World Cup cũng khó khăn bấy nhiêu. Việt Nam sẽ phải đối đầu với nhà ĐKVĐ Mỹ ngay trận ra quân. Tiếp đến là Bồ Đào Nha và Hà Lan.

Niềm hi vọng lớn của tuyển nữ Việt Nam đặt vào Huỳnh Như, tiền đạo đang chơi bóng ở châu Âu. Không chỉ có một sự nghiệp thành công, Huỳnh Như còn truyền cảm hứng cho toàn đội nỗ lực tiến lên. Một số cái tên khác cũng đáng chú ý trong đội hình tuyển nữ Việt Nam là Tuyết Dung, Thanh Nhã và Chương Thị Kiều". 

Một thông tin khác cũng được báo chí Brazil chú ý là việc tiền vệ Thuỳ Trang bày tỏ mong muốn được đổi áo với danh thủ Marta. Truyền thông xứ samba rất trân trọng sự cổ vũ của Thuỳ Trang dành cho huyền thoại bóng đá nữ nước này.

thanh nha
Thanh Nhã nhận được sự quan tâm của báo chí Brazil

Trước đó, báo Anh cũng có những nhận định không mấy khả quan về số phận của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại World Cup. Đáng chú ý nhật báo hàng đầu "xứ sở sương mù" còn đánh giá ĐT nữ Việt Nam thấp hơn đối thủ cùng khu vực là Philippines. Cụ thể, Việt Nam chỉ xếp thứ 28/32 đội tham dự trong khi Philippines xếp ngay phía trên ở vị trí thứ 27. 

Theo dõi Sports442 trên