sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Báo chí CH Séc 'dậy sóng' vụ Filip Nguyễn về thi đấu cho Công an Hà Nội: Bản hợp đồng béo bở

Thứ ba, 27/06/2023 10:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhiều tờ báo của CH Séc đã quan tâm tới sự kiện thủ thành Việt kiều, Filip Nguyễn trở về Việt Nam thi đấu cho CAHN.

Thông tin Filip Nguyễn trở về Việt Nam thi đấu thu hút được sự chú ý của báo giới CH Séc. Tờ Infotbal mới đây đã có bài bình luận:

"Thủ môn Filip Nguyễn đã đạt được nguyện vọng rời khỏi CLB Slovacko để trở về Việt Nam thi đấu. Cầu thủ này đồng ý đầu quân cho CLB Công An Hà Nội. Đội bóng của Việt Nam đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn cho Filip Nguyễn. Một thủ thành gốc Việt khác là Patrik Le Giang cũng đang thi đấu cho CLB Công An Hà Nội".

Trong khi đó Ruik nhấn mạnh: "Filip Nguyễn có nguyện vọng trở về Việt Nam thi đấu từ lâu. Hồi đầu năm nay, anh từng nhận được đề nghị hấp dẫn từ quê nhà. Tuy nhiên, CLB Slovacko không cho phép Filip Nguyễn ra đi vì chưa tìm được người thay thế.

Lời đề nghị từ Việt Nam tiếp tục tới với Filip Nguyễn trong thời gian qua và anh muốn thay đổi môi trường thi đấu. Bên cạnh đó, thủ thành 30 tuổi muốn trở về quê nhà. Cha của Filip Nguyễn từng sống ở Việt Nam nhưng không có nhiều điều kiện gặp gỡ họ hàng ở quê kể từ khi sang CH Séc".

filip_nguyen
Filip Nguyễn quyết định trở về thi đấu cho CAHN ở lượt sau V-League 2023

Tờ Sport thì cho rằng việc trở về Việt Nam thi đấu là giấc mơ của Filip Nguyễn từ lâu: "Nửa năm trước, Filip Nguyễn không thể thực hiện giấc mơ trở về quê nhà Việt Nam thi đấu. Giờ đây, giấc mơ của thủ môn này đã trở thành sự thật. Một bản hợp đồng béo bở có thời hạn 3 năm đang chờ đợi Filip Nguyễn ở Việt Nam".

Tờ báo này trích dẫn phát biểu của Filip Nguyễn hồi tháng 1 năm nay: "Tôi tin mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp. Tôi có bố là người Việt Nam nên tôi đáp ứng được yêu cầu về quốc tịch ở đất nước này".

Trong sự nghiệp, thủ thành Filip Nguyễn đã ra sân 139 trận đấu ở giải vô địch quốc gia CH Séc (79 trận cho Slovan Liberec, 60 trận cho Slovacko). Việc trở về Việt Nam thi đấu giúp cho nguyện vọng khoác áo đội tuyển Việt Nam của Filip Nguyễn ngày một tới gần hơn.

Theo dõi Sports442 trên