sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Việt Nam "tổng duyệt" AFF Cup 2022 với đối thủ quen mặt

Thứ bảy, 05/11/2022 22:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau trận giao hữu với CLB Dortmund, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có màn tổng duyệt nữa trước khi AFF Cup 2022 khởi tranh.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 - giải đấu quan trọng nhất trong năm, ĐT Việt Nam dự kiến tập trung ở Hà Nội vào ngày 23/11 tới. Theo đó, các cầu thủ chỉ có 4 ngày nghỉ ngơi sau khi kết thúc mùa giải V-League 2022. 

Theo kế hoạch ban đầu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có chuyến tập huấn tại Dubai (UAE). Tuy nhiên, do V-League năm nay kết thúc muộn nên ĐT Việt Nam không có đủ quỹ thời gian để đi tập huấn tại nước ngoài. Thay vào đó, chiến lược gia người Hàn đã đề xuất đội sẽ tập huấn ở trong nước, cụ thể là Vũng Tàu. 

dt viet nam
ĐT Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn ở Vũng Tàu nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay

Theo kế hoạch đã được công bố từ đơn vị tổ chức, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Dortmund vào ngày 30/11 tới. Và mới đây, theo tiết lộ của Quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có thêm một màn "tổng duyệt" gặp ĐT Philippines trước thềm AFF Cup 2022, song phương án tổ chức và địa điểm thi đấu thì vẫn chưa được chốt. 

Theo lịch, ngày 30/11, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Dortmund, giúp kiểm tra đội hình trước khi tham dự AFF Cup. Bên cạnh đó, nếu không có gì thay đổi phút cuối, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ đá giao hữu với Philippines vào ngày 14/12.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang liên hệ với Liên đoàn Philippines để chốt sớm địa điểm thi đấu, trước khi có thông tin chính thức”, ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

dt viet nam
ĐT Việt Nam sẽ có màn tổng duyệt với Philippines ngay trước thềm AFF Cup 2022

Dự kiến, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập đội hình khoảng 32-35 cầu thủ trong đợt hội quân sắp tới. Những gương mặt trẻ đã có màn thể hiện ấn tượng trong loạt trận giao hữu hồi tháng 9 vừa qua như Tuấn Tài, Mạnh Dũng, Văn Khang, Thành Nhân, Duy Cương, Đình Duy… nhiều khả năng sẽ được thầy Park gọi lên tuyển.

Bên cạnh đó, một cái tên kỳ cựu là tiền đạo Văn Quyết gần như chắc chắn nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, thủ quân CLB Hà Nội lại đang bỏ ngỏ khả năng tham dự AFF Cup sắp tới bởi chấn thương nghiêm trọng vừa gặp phải tại vòng 23 V-League.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến 13/1/2023. Tại đây, ĐT Việt Nam nằm ở với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Đây là một bảng đấu được đánh giá vừa sức và là tiền đề tốt để Những chiến binh sao Vàng chinh phục ngôi vương giải đấu năm nay. 

(VIDEO: Những pha phối hợp thượng hạng của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên