sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Thầy Park từ chối làm người hậu thuẫn cho HLV Troussier, sẵn sàng dẫn dắt Indonesia đối đầu ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 15/02/2023 18:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau chia sẻ mới nhất với truyền thông, không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục gắn bó với công tác huấn luyện.

Vào lúc này, danh tính HLV trưởng tiếp theo của đội tuyển Việt Nam đã dần hé lộ. Việc ký hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier đang đi đến hồi kết. Nếu không có gì thay đổi đột ngột vào phút cuối, vị HLV người Pháp sẽ trở thành người kế nhiệm HLV Park Hang Seo. 

VFF gần như đã giải quyết được bài toán HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn trống một "chiếc ghế nóng", đó là vị trí giám đốc kỹ thuật, người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra tầm nhìn, hoạch định chung để phát triển một nền bóng đá. Có thể nói, ở vị trí này, không ai phù hợp hơn HLV Park Hang Seo.

hlv park hang seo
VFF đang cân nhắc trao chiếc ghế giám đốc kỹ thuật cho HLV Park Hang Seo

Không loại trừ khả năng VFF cũng đã tính đến phương án mời HLV Park Hang Seo làm giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên, quyền quyết định lại không nằm trong tay VFF, mà phải là nguyện vọng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trong buổi họp báo mới đây ở quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ rằng ông có thể làm công việc huấn luyện trong 2 đến 3 năm nữa. Cựu HLV đội tuyển Việt Nam khẳng định rằng ông đảm bảo sức khỏe và cũng đã nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình.

"Tôi đã chia tay đội tuyển Việt Nam nên không có ý định tiếp tục huấn luyện ở quốc gia này. Tôi cũng không định làm việc ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn tiếp tục làm HLV nếu nhận được lời đề nghị không phải ở Việt Nam hay Hàn Quốc. Tôi nghĩ mình đủ sức khỏe để làm thêm hai đến ba năm nữa, gia đình cũng đồng ý". 

hlv park và hlv troussier
HLV Park Hang Seo có thể đối đầu tuyển Việt Nam và HLV Troussier trong tương lai

Như vậy, HLV Park Hang Seo đã bỏ ngỏ khả năng cầm quân ở một đội tuyển thuộc Đông Nam Á để đối đầu với tuyển Việt Nam trong tương lai.

Với danh tiếng, HLV Park Hang Seo sẽ cân nhắc đến một bến đỗ đủ khả năng tranh chức vô địch. Indonesia đang trả lương cho HLV Shin Tae Yong cao nhất khu vực và sở hữu lứa cầu thủ trẻ tiềm năng. Do đó, trường hợp LĐBĐ Indonesia (PSSI) có lời mời thì HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể cân nhắc nhận lời. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên