sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vừa nhậm chức, tân thuyền trưởng Việt Nam đã gặp khó khi phải đụng độ Thái Lan ở giải đấu tầm cỡ

Thứ ba, 14/02/2023 14:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thái Lan và ĐT Việt Nam có khả năng sẽ chạm trán nhau ở giải giao hữu quan trọng trong dịp FIFA Days vào tháng 3.

Theo LĐBĐ Hong Kong (Trung Quốc), (HKFA), Chủ tịch Pui Kwan Kay xác nhận sẽ mời các đội tuyển Singapore, Thái Lan và Việt Nam thi đấu giao hữu trong đợt FIFA Days vào tháng 3/2023 trên sân nhà của đội tuyển này. Đây là bước chạy đà cho tuyển Hong Kong (Trung Quốc) trước thềm VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm 2024.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Hong Kong (Trung Quốc) xếp hạng 146, thấp hơn nhiều so với ĐT Việt Nam (hạng 96) và Thái Lan (111), cao hơn Singapore (158).

dt viet nam
ĐT Việt Nam nhận được lời mời giao hữu từ LĐBĐ Hong Kong

Hiện tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chưa có phản hồi về thông tin này. Tuy nhiên nếu nhận lời, tuyển Việt Nam sẽ sớm gặp lại đương kim vô địch AFF Cup 2022, đồng thời có dịp ra mắt tân thuyền trưởng mới mà cái tên được đồn đoán nhiều nhất vào lúc này chính là "Phù thủy trắng" Philippe Troussier.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam và Thái Lan đụng độ nhau chính là tại Chung kết AFF Cup 2022 hồi tháng 1. Khi đó "Rồng Vàng" dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo mặc dù có được lực lượng mạnh nhất nhưng đã không thể vượt qua "Voi chiến". Thầy trò HLV Mano Polking lần thứ 2 liên tiếp bước lên ngôi vô địch Đông Nam Á một cách tâm phục khẩu phục. 

thai lan vs viet nam
Nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ đụng độ Thái Lan trong tháng 3 tới

Về phía Thái Lan, "Voi chiến" cũng đang gấp rút tìm đối thủ để giao hữu vào tháng 3 sau khi giải đấu khu vực Tây Á bị hủy bỏ. Trong trường hợp không thể tự tìm đối thủ giao hữu, không loại trừ khả năng Thái Lan sẽ đồng ý với lời mời của LĐBĐ Hong Kong hay không.

Trước đó có thông tin ĐT Thái Lan sẽ đá giao hữu với đội tuyển Iraq tại thủ đô Bagdad. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ do LĐBĐ xứ Chùa Vàng cho rằng quãng đường di chuyển đến Iraq quá xa xôi. 

Về phía các đội tuyển khác của khu vực Đông Nam Á, ĐT Indonesia cũng đã tìm được hai đối thủ cho loạt trận giao hữu tháng 3. Đó là Bolivia (hạng 82 thế giới) và Tajikistan (hạng 108 thế giới). Trong khi đó Malaysia cũng lên kế hoạch thi đấu giao hữu với Turkmenistan (hạng 135 thế giới).

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" tại AFF Cup 
Theo dõi Sports442 trên