sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Ngạo nghễ Việt Nam: Thua 1 trận, Kim Thanh vẫn là thủ thành xuất sắc nhất ở lượt trận kinh điển

Thứ hai, 31/07/2023 21:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Kim Thanh là thủ môn xuất sắc nhất ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup nữ 2023 theo bình chọn của Whoscored.com.

Mới nhất theo bình chọn của trang Whoscored.com, thủ thành của ĐT nữ Việt Nam - Kim Thanh đã vượt qua rất nhiều ứng viên xuất sắc khác để trở thành thủ môn xuất sắc nhất ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup nữ 2023.

Cụ thể ở lượt trận thứ 2 bảng E World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam thua Bồ Đào Nha 0-2 nhưng Kim Thanh được trang sofascore chấm điểm cao thứ 2 trong số các cầu thủ ở cả hai đội. Nếu chỉ tính ĐT Việt Nam thì Kim Thanh là người cao điểm nhất. Cô được chấm 8,4 điểm.

kim thanh
Kim Thanh được bình chọn là thủ môn chơi xuất sắc nhất lượt trận 2 World Cup.

Theo thống kê riêng trong trận đấu này, Kim Thanh đã có 7 pha cứu thua, 1 pha đấm bóng và 2 pha phá bóng giải nguy. Cô chơi tự tin, ra vào hợp lí, xử lí tình huống quyết đoán và phản xạ tốt. Nếu không có những pha cứu thua của Kim Thanh, ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ thất bại với tỉ số cách biệt lớn hơn trước Bồ Đào Nha. 

Trước đó Kim Thanh cũng được tờ báo hàng đầu nước Mỹ Fox Sport  bình chọn vào danh sách những thủ môn xuất sắc ở lượt trận thứ nhất. Chưa dừng lại ở đây, người gác đền của ĐT nữ Việt Nam còn gây ấn tượng với nhiều con số thống kê đặc biệt khác. 

kim thanh
Kim Thanh gây ấn tượng mạnh tại kỳ World Cup nữ 2023 dù ĐT Việt Nam đã bị loại

Theo đó, Kim Thanh còn là thủ môn có những pha tranh chấp trên không thành công nhiều nhất lượt trận đầu tiên World Cup nữ 2023. Dù chỉ cao 1m65 nhưng Kim Thanh đã có  5 lần tranh chấp trên không thắng lợi theo thống kê của Sofa Score, đạt tỷ lệ 100%. 

Trong lần đầu dự World Cup, Kim Thanh cũng đã đóng góp một phần trong tỷ lệ cản phá penalty khi xuất sắc đẩy được cú đá phạt đền của đội trưởng Alex Morgan bên phía những nhà ĐKVĐ Mỹ. Đội trưởng đội bóng xứ cờ hoa sau đó cũng thừa nhận bản thân ám ảnh khi thất bại trước Kim Thanh trên chấm phạt đền. 

Hôm nay 1/8, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá trận cuối cùng tại World Cup. Trước đương kim á quân Hà Lan, người hâm mộ bóng đá nước nhà tiếp tục đặt kỳ vọng vào màn thể hiện chói sáng của Kim Thanh. 

Theo dõi Sports442 trên