sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Nhận điểm số cao chót vót, Kim Thanh tiết lộ bí quyết 'bắt bài' chân sút huyền thoại của Mỹ

Thứ bảy, 22/07/2023 11:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thủ môn Kim Thanh là cầu thủ nhận điểm số cao nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam trong trận đấu với Mỹ ngày ra quân World Cup 2023.

Sáng nay (22/7) đánh dấu cột mốc lịch sử của bóng đá nước nhà khi ĐT nữ Việt Nam bước vào trận ra quân tại VCK World Cup năm nay. Thử thách của đoàn quân HLV Mai Đức Chung là Nhà Đương kim Vô địch Mỹ.

Trước sức mạnh của đội bóng hiện xếp thứ 1 trên BXH FIFA, ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua đối thủ với tỷ số 0-3 chung cuộc. Tuy nhiên, các cô gái áo đỏ để lại ấn tượng với màn thi đấu đầy nỗ lực và quả cảm. 

Đáng chú ý, điểm sáng nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam trong trận đấu này đến từ vị trí thủ môn Kim Thanh. Theo đó, "người gác đền" sinh năm 1993 đã có một ngày làm việc vất vả, song cũng rất hiệu quả với những pha ra vào hợp lý và cứu thua xuất thần. Điển hình là tình huống Kim Thanh cản phá thành công cú sút penalty của tiền đạo kỳ cựu Alex Morgan trong hiệp 1.

kim thanh nu viet nam vs nu my
Kim Thanh đã chiến thắng được chân sút huyền thoại của Mỹ trên chấm penalty. Ảnh: Getty

Theo trang Sofascore, Kim Thanh được chấm đến 7.8 điểm với 5 pha cứu thua, 3 tình huống đấm bóng, 5 pha tranh chấp trên không thành công, 6 pha giải vây. Đáng chú ý, số điểm của thủ thành Việt Nam nhận được còn cao hơn tới 7 cầu thủ bên phía ĐT nữ Mỹ.

Sau trận đấu, Kim Thanh tiết lộ bí quyết về pha cản phá thành công cú sút 11m của Alex Morgan: "Trước trận, tôi có xem băng kỹ thuật các trận gần đây của tuyển Mỹ để có thể phán đoán, đọc tình huống, xử lý cho thật hợp lý. Riêng quả 11m do Alex Morgan thực hiện phút 41, tôi đã theo dõi các quả sút 11m của cô ấy trước đó thì thấy thường sút về bên phải thủ môn. Vì vậy, tôi đã "bắt bài" và cản phá thành công".

kim thanh dt nu viet nam
Kim Thanh là cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam trong trận gặp Mỹ. Ảnh: Getty

Theo Kim Thanh, tỉ số 0-3 có thể xem là tạm hài lòng với tuyển nữ Việt Nam, là động lực cho cô và toàn đội nỗ lực và quyết tâm hơn nữa ở những trận đấu tới. "Toàn đội đã quyết tâm cao, chơi quyết liệt và nỗ lực đến phút cuối cùng", thủ thành ĐT nữ Việt Nam khẳng định.

Tới đây, Kim Thanh và các đồng đội sẽ có khoảng 5 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu với ĐT Bồ Đào Nha vào 14h30 ngày 27/7. 

Theo dõi Sports442 trên