sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Chân sút kỳ cựu của Mỹ vẫn 'ám ảnh' nặng nề khi thua Kim Thanh trên chấm 11m

Thứ tư, 26/07/2023 22:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo ĐT nữ Mỹ - Alex Morgan bày tỏ sự thất vọng tột cùng khi bỏ lỡ quả phạt đền trong trận ra quân tại World Cup nữ 2023 trước ĐT nữ Việt Nam.

Ở trận ra quân tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua Nhà Đương kim Vô địch Mỹ với tỷ số 0-3

Dù vậy, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn nhận được nhiều lời khen từ truyền thông Quốc tế bởi sự nỗ lực và tinh thần kiên cường, với điểm sáng là thủ môn Kim Thanh. 

Theo đó, Kim Thanh đã có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc trong trận, đặc biệt là pha cản phá thành công cú dút penalty của chân sút kỳ cựu bên phía ĐT nữ Mỹ - Alex Morgan.

kim thanh vs alex morgan
Thủ môn Kim Thanh cản phá thành công cú sút 11m của Alez Morgan. Ảnh: Getty

Chia sẻ ở buổi họp báo trước lượt trận thứ hai bảng E giữa ĐT nữ Mỹ và Hà Lan, tiền đạo Alex Morgan thừa nhận: "Khi bạn thực hiện quả phạt đền thành công, rõ ràng bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt. Nhưng khi đá hỏng, cảm giác hoàn toàn ngược lại. Nó thực sự tệ và có cảm giác như bạn đã làm cả đội thất vọng. Vì vậy, tôi cố gắng quên đi pha bóng đó và hy vọng mình sẽ làm tốt hơn ở giải đấu này". 

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Alex Morgan đá hỏng phạt đền ở sân chơi World Cup và cũng là quả phạt đền đầu tiên của tuyển nữ Mỹ bị cản phá tại một kỳ World Cup kể từ năm 2003.

alex morgan
Alex Morgan bày tỏ sự thất vọng khi không thể thực hiện thành công quả penalty trong trận gặp ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Getty

"Tôi nghĩ một quả phạt đền là một tình huống độc đáo trong bóng đá. Đó là điều mà bạn có thể cố gắng tái hiện trong tập luyện, nhưng rõ ràng bạn luôn bị yếu tố tâm lý tác động khi ở trên sân vận động chật cứng người, với một thủ môn mà bạn có thể chưa từng đối mặt trước đây, với áp lực về vị trí của bạn trong một trận đấu. Kể cả đội của bạn đang dẫn trước hay bị thua, bạn vẫn có thể đá hỏng phạt đền", chân sút kỳ cựu của Mỹ khẳng định.

Theo thống kê, Alex Morgan không phải là cầu thủ duy nhất đá hỏng phạt đền ở World Cup nữ 2023. Cụ thể, chỉ có 5 cú sút thành công trong tổng cộng 9 quả phạt đền được trao cho các đội, kể từ đầu giải đấu năm nay.

Tại lượt trận thứ 2, ĐT nữ Mỹ sẽ đối đầu với ĐT nữ Hà Lan vào lúc 8h00 ngày mai (27/7). Sau đó, vào lúc 14h30 cùng ngày sẽ là màn chạm trán giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha. 

Theo dõi Sports442 trên