sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Kim Thanh 'vượt mặt' loạt thủ môn đẳng cấp thế giới, ngạo nghễ đứng đầu World Cup

Thứ hai, 24/07/2023 11:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, thủ môn Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam đứng đầu trong số các thủ môn tham dự VCK World Cup 2023 sau lượt trận đầu tiên ở chỉ số đặc biệt.

Tại trận ra quân VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và để thua 0-3 trước Nhà Đương kim Vô địch. Dù nhận thất bại, song đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi bởi sự nỗ lực và tinh thần thi đấu quả cảm.

Đáng chú ý, điểm sáng lớn nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam là thủ môn Kim Thanh với những tình huống cứu thua xuất thần, đặc biệt là pha cản phá thành công quả penalty của chân sút Alex Morgan.

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận, không bất ngờ khi Kim Thanh nhận được điểm số cao nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam - 7,8 điểm, với 5 pha cứu thua, 3 tình huống đấm bóng, 5 pha tranh chấp trên không thành công, 6 pha giải vây (theo thống kê của Sofa Score)

kim thanh nu viet nam vs nu my
Kim Thanh cản phá thành công cú đá penalty của Alex Morgan. Ảnh: Getty

Ấn tượng chưa dừng lại ở đó, cũng theo thống kê của Sofa Score, Kim Thanh đang là thủ môn có những pha tranh chấp trên không hiệu quả nhất ở lượt trận đầu tiên VCK World Cup nữ 2023. Theo đó, thủ thành của ĐT nữ Việt Nam có tới 5 pha tranh chấp bóng bổng thành công ở trận đấu gặp ĐT nữ Mỹ.

Đây là điều khá bất ngờ khi Kim Thanh sở hữu chiều cao 1m65 - con số cực kỳ khiêm tốn nếu so với các thủ môn khác tham dự VCK World Cup năm nay.

thong ke thu mon world cup
Thủ môn Kim Thanh dẫn đầu trong thống kê số lần tranh chấp thành công ở trên không

Sau trận đấu gặp ĐT nữ Mỹ, Kim Thanh chia sẻ: "Trước trận, tôi có xem băng kỹ thuật các trận gần đây của tuyển Mỹ để có thể phán đoán, đọc tình huống, xử lý cho thật hợp lý. Riêng quả 11m do Alex Morgan thực hiện phút 41, tôi đã theo dõi các quả sút 11m của cô ấy trước đó thì thấy thường sút về bên phải thủ môn. Vì vậy, tôi đã "bắt bài" và cản phá thành công".

Ở lượt trận thứ 2, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7 tới. Không ngoại trừ khả năng Kim Thanh vẫn sẽ có ngày làm việc vất vả và phải trổ tài liên tục ở trận đấu tới.

Theo dõi Sports442 trên