sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Báo Mỹ vinh danh Kim Thanh trong nhóm thủ môn hay nhất World Cup

Thứ bảy, 29/07/2023 15:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Với màn trình diễn ấn tượng, thủ môn Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam được báo Mỹ vinh danh là một trong những cầu thủ hay nhất VCK World Cup 2023.

Sau hai lượt trận tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam chưa có được điểm số nào sau hai trận toàn thua, qua đó chấp nhận phải nói lời chia tay sớm với giải đấu. 

Dù vậy, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thời gian qua nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông Quốc tế, đặc biệt là điểm sáng đến từ vị trí thủ môn Kim Thanh.

Theo đó, trong hai trận đấu gặp Mỹ và Bồ Đào Nha vừa qua, Kim Thanh đã có nhiều pha ra vào hợp lý cùng những tình huống cứu thua xuất sắc, đặc biệt là pha cản phá thành công cú sút penalty trong trận gặp Mỹ.

kim thanh vs alex morgan
Kim Thanh cản phá thành công cú sút 11m của chân sút kỳ cựu Alex Morgan. Ảnh: Getty

Và với màn trình diễn ấn tượng này, Kim Thanh được báo Mỹ vinh danh trong nhóm thủ môn xuất sắc nhất tại VCK World Cup năm nay. 

Cụ thể, tờ Fox Sport của Mỹ bình luận: "Trong trận đấu đầu tiên của Nigeria, thủ thành Nnadozie đã cản phá quả phạt đền của tiền đạo Christine Sinclair của Canada - cầu thủ ghi bàn hàng đầu, tính cả nam hoặc nữ, trong lịch sử bóng đá quốc tế.

Thủ môn Daniela Solera của Costa Rica đã đánh bại Jennifer Hermoso, người dẫn đầu về số bàn thắng mọi thời đại của Tây Ban Nha trên chấm 11m. Tương tự Trần Thị Kim Thanh của Việt Nam đã khiến ngôi sao tuyển nữ Mỹ, Alex Morgan thất vọng khi được trao cơ hội trên chấm phạt đền".

kim thanh dt nu viet nam 1
Kim Thanh được vinh danh là một trong những thủ môn xuất sắc nhất tại VCK World Cup năm nay

"Rõ ràng, bất kỳ ai đối mặt với Alex Morgan, chắc chắn sẽ biết cô ấy đã dứt điểm sang phải bao nhiêu lần và cô ấy đã dứt điểm về bên trái bao nhiêu lần", LeBlanc, cựu tiền đạo người Canada, từng tham dự 5 kỳ World Cup và đang làm việc với tư cách là bình luận viên của kênh Fox Sport cho biết.

Cũng theo thống kê của Fox Sport, các thủ môn ở World Cup nữ 2023 đã cản phá được 74% tổng số pha dứt điểm trúng đích, tăng so với 70% ở World Cup  nữ 2019 tại Pháp và 65% tại World Cup nữ 2015 ở Canada. 

Theo dõi Sports442 trên