sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Không xứng đáng lên tuyển quốc gia', Công Phượng nói lời gan ruột khiến NHM xót xa

Thứ năm, 08/06/2023 14:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước ngày về nước hội quân cùng ĐT Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6, tiền đạo Công Phượng đã có chia sẻ chú ý.

Trong đợt hội quân của ĐT Việt Nam vào tháng 6 này, bộ ba cầu thủ xuất ngoại là Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải chắc chắn nhận được rất nhiều sự chú ý.

Trong 3 cái tên, chỉ có của Văn Toàn là người được ra sân thường xuyên trong màu áo của CLB chủ quản tại Hàn Quốc. Còn 2 người đồng đội Công Phượng và Quang Hải đều trải qua quãng thời gian xuất ngoại cực kỳ khó khăn.

Nếu Quang Hải vừa phải nói lời chia tay với CLB chủ quản Pau FC thì tình trạng của Công Phượng tại Nhật Bản cũng không khá khẩm hơn. Người được mệnh danh là "Messi của bóng đá Việt Nam" thậm chí còn chưa được thi đấu phút nào cho Yokohama FC tại J-League 1. 

Congphuong vs Quanghai
Phong độ của Công Phượng vs Quang Hải đang bị đặt dấu hỏi lớn

Phong độ của Công Phượng và Quang Hải lúc này được giới mộ điệu đặt dấu hỏi rất lớn. Chính HLV Troussier cũng thừa nhận với những gì họ thể hiện thời gian qua thì chưa xứng đáng có mặt ở ĐTQG. Tuy nhiên càng như vậy, tiền đạo số 10 càng khát khao cống hiến. 

"Tôi đã được HLV Troussier tin tưởng lựa chọn. Thật vinh dự và tự hào. Tôi sẽ cố gắng thể hiện bằng tất cả những gì có thể để góp phần vào thắng lợi của ĐT Việt Nam", Công Phượng chia sẻ trước ngày về nước. 

Nếu không có gì thay đổi, Công Phượng dự kiến sẽ có mặt ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong ngày 10/6. Hai ngày sau, người đồng độ cũ tại HAGL là Văn Toàn cũng sẽ có mặt. Trong khi đó, Quang Hải bắt đầu bước vào tập luyện từ 7/6, sau khi đã đạt được thỏa thuận chia tay Pau FC trước thời hạn.​

cong phuong
Công Phượng khát khao được cống hiến cho ĐT Việt Nam sau khi được gọi hội quân

Lần gần nhất Công Phượng có mặt trên ĐT Việt Nam là vào đợt FIFA Days tháng 9/2022. Đến AFF Cup 2022, Công Phượng xin HLV Park Hang Seo không lên tuyển vì bận chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu. Đợt hội quân hồi tháng 3 của đội để ra mắt tân thuyền trưởng Troussier, cầu thủ gốc Nghệ An cũng không được triệu tập. 

Theo dõi Sports442 trên