sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Troussier bất ngờ gọi bổ sung tiền đạo HAGL lên tuyển vào phút chót

Thứ bảy, 03/06/2023 12:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Troussier gọi bổ sung tiền đạo Đinh Thanh Bình của CLB HAGL lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận giao hữu trong tháng 6.

Hôm 2/6 vừa qua, HLV Troussier đã chính thức công bố danh sách 33 cầu thủ ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu với ĐT Hong Kong và ĐT Syria trong tháng này.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo rằng tiền đạo Đinh Thanh Bình của CLB HAGL được HLV Troussier gọi bổ sung lên ĐT Việt Nam trong đợt hội quân lần này.

tien dao dinh thanh binh
Tiền đạo Đinh Thanh Bình được triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam. Ảnh: CLB Hoàng Anh Gia Lai

Đinh Thanh Bình sinh năm 1998, hiện đang thi đấu cho CLB HAGL. Ở V-League mùa giải năm nay, Thanh Bình liên tục được HLV Kiatisuk trao cơ hội. Theo đó, tiền đạo 24 tuổi đã ra sân 8 lần và ghi được 1 bàn thắng cho đội bóng phố Núi. Ở vòng 11 tới, Thanh Bình bị treo giò vì đã tích lũy đủ số thẻ vàng.

Trong quá khứ, Đinh Thanh Bình cũng từng nhiều lần được gọi vào các đội U20, U21 và U23 Việt Nam thi đấu ở các giải quốc tế. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, điểm mạnh của cầu thủ CLB HAGL là sức mạnh, tốc độ và khả năng cán lướt. Tuy vậy, anh vẫn còn hạn chế trong khả năng xử lý trái bóng và dứt điểm. 

danh scah dt viet nam
Danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam cho hai trận giao hữu trong tháng 6. Ảnh: VFF

Với sự góp mặt của Đinh Thanh Bình, các tiền đạo trên hàng công của ĐT Việt Nam lúc này sẽ "giẫm chân lên nhau". Trước đó HLV Troussier đã gọi 5 tiền đạo là Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Hải, Tiến Linh và Mạnh Dũng. Đây là áp lực song cũng chính là động lực thôi thúc các cầu thủ cố gắng để được trao suất ra sân.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại bắt đầu từ ngày 5/6 tới. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier dự đến ngày 7/6 mới có trong tay quân số đầy đủ nhất, do nhiều cầu thủ vẫn vướng lịch thi đấu tại vòng 11 V-League vào ngày 6/6.

Theo dõi Sports442 trên