sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Troussier: 'Quang Hải không xứng đáng được triệu tập lên ĐT Việt Nam'

Thứ hai, 05/06/2023 11:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trả lời báo chí trước thềm ĐT Việt Nam hội quân, HLV Troussier đã có những chia sẻ quan trọng về nhân sự đội.

Hôm nay 5/6, HLV Philippe Troussier có buổi họp báo trước thềm đợt tập trung tháng 6 của đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp đã lý giải về mục tiêu của đợt tập trung này, đánh giá sơ bộ về năng lực và kỳ vọng đặt lên cầu thủ, đặc biệt ở nhóm tân binh mà ông tạo điều kiện.

hlv troussier
HLV Troussier trả lời báo chí sáng 5/6 trước thềm ĐT Việt Nam hội quân

Trong đó thuyền trường ĐT Việt Nam đã có chia sẻ đáng chú ý về bộ đôi được quan tâm nhất lúc này là Quang Hải và Công Phượng. Theo đó ông thẳng thừng thừa nhận: 

"Đúng là tôi có thể chia sẻ thẳng thắn rằng với tiêu chí lựa chọn cầu thủ hiện tại, Quang Hải không xứng đáng được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Công Phượng cũng vậy.

Tuy nhiên điều này sẽ hợp lý nếu như tôi phải rút gọn danh sách xuống còn 20 hay 23 cầu thủ. Với tôi, không có ranh giới giữa U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam ở đợt tập trung này. Tôi quyết định triệu tập nhiều cầu thủ nhất có thể để có thể trao cơ hội cho tất cả mọi người. 

Đối với tôi Quang Hải là cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam. Tôi muốn trao cơ hội này cho Quang Hải, để cậu ấy có thể trở lại, bắt nhịp tốt hơn sau thời gian khó khăn vừa qua. Cậu ấy đã từng có những thời điểm tỏa sáng, ghi những bàn thắng rất quan trọng cho ĐTQG. Chính vì thế dù thời gian qua cậu ấy không thi đấu tốt, không xứng đáng được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhưng tôi vẫn muốn trao cơ hội". 

hlv troussier vs quang hai
HLV Troussier thừa nhận lý do triệu tập Quang Hải lên ĐT Việt Nam

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ hôm nay 5/6. Tuy nhiên, do nhiều cầu thủ vẫn vướng lịch thi đấu tại vòng 11 V-League, nên phải đến ngày 7/6 HLV Troussier mới có trong tay đầy đủ quân số mà mình triệu tập. 

Đoàn quân áo đỏ dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày mai 6/6 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (Hà Nội), sau đó đến ngày 13/6 sẽ di chuyển đến Hải Phòng để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Hồng Kông vào ngày 15/6 tại sân Lạch Tray.

Theo dõi Sports442 trên