sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Công Phượng bất ngờ nhận 'quà to' từ Yokohama FC trước ngày về nước

Thứ tư, 07/06/2023 17:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tương tự Văn Toàn, Công Phượng cũng nhận được vinh dự lớn từ CLB chủ quản - Yokohama FC trước ngày về nước để hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Trong đợt hội quân của ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho FIFA Days tháng này, HLV Philippe Troussier đã quyết định triệu tập 4 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài, gồm: Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải và Andrej Nguyễn An Khánh.

Theo đó, trước khi lên đường về nước, Công Phượng đã nhận được vinh dự to lớn từ CLB chủ quản - Yokohama FC. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1995 được CLB nước Nhật dành riêng một bài viết chúc mừng khi được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

bai dang cua yokohama fc
Yokohama FC đăng tải bải viết chúc mừng cũng như Công Phượng trước ngày cầu thủ này trở về Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, Yokohama FC viết: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được chọn là thành viên của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Tiền đạo Việt Nam Nguyễn Công Phượng có tên trong danh sách triệu tập trong lượt trận FIFA Days đối đầu với Hong Kong vào ngày 15/6 và Syria vào ngày 20/6. Xin chúc mừng!".

Đây được coi là động thái hết sức nhân văn của Yokohama FC với Công Phượng, đặc biệt trong bối cảnh tiền đạo sinh năm 1995 không được trao cơ hội nhiều ở đội bóng chủ quản trong thời gian qua.

Bởi vậy, việc được triệu tập lên ĐT Việt Nam là niềm vinh dự cũng như sự động viên kịp thời đối với Công Phượng sau quãng thời gian đầy khó khăn tại Nhật Bản.

van toan
Văn Toàn cũng nhận được vinh dự từ Seoul E-Land trước khi hội quân cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: Seoul E-Land FC

Trước đó, Văn Toàn cũng nhận được vinh dự tương tự Công Phượng từ CLB chủ quản - Seoul E-Land. Theo đó, đội bóng Hàn Quốc đăng tải hình ảnh của Văn Toàn kèm thông báo trên trang cá nhân: "Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã triệu tập cầu thủ của Seoul E-Land, Nguyễn Văn Toàn vào đội hình tham dự các trận đấu FIFA Days tháng 6".

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công Phượng sẽ hội quân vào ngày 10/6 còn Văn Toàn lên tập trung muộn nhất vào ngày 12/6. Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải đã về nước hôm 5/6 và hội quân ĐT Việt Nam trong ngày 7/6, cầu thủ trẻ Andrej Nguyễn An Khánh đã có mặt tại U23 Việt Nam tối 6/6. 

Về phía ĐT Việt Nam, toàn đội đã hội quân và có buổi tập đầu tiên vào hôm qua (6/6). Theo kế hoạch, thầy trò HLV Troussier sẽ gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng), sau đó đụng độ ĐT Syria vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Theo dõi Sports442 trên