sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Giải mã hiện tượng ‘lục địa đen’, Hà Lan tạo nên trận tứ kết siêu kinh điển với Tây Ban Nha

Chủ nhật, 06/08/2023 11:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Hà Lan không mấy khó khăn để vượt qua Nam Phi với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8 World Cup 2023 để có vé vào tứ kết.

Dù bị đánh giá thấp hơn khá nhiều nhưng Nam Phi đã có những phút nhập cuộc cực kỳ ấn tượng trước Hà Lan. Lối đá pressing tầm cao của đại diện châu Phi khiến cho đội đương kim á quân tỏ ra lúng túng. Tuy nhiên việc đưa bóng vào lưới Hà Lan là điều mà Nam Phi vẫn chưa thể làm được.

Cũng chỉ mất thời gian đầu, Hà Lan nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của mình với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9. Bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc, Jil Roord băng vào dũng mãnh và tung cú đánh đầu như đặt khiến cho thủ môn của Nam Phi buộc phải vào lưới nhặt bóng.

ha lan v nam phi
"Hiện tượng World Cup" Nam Phi đã bị nhà đương kim á quân Hà Lan giải mã ngay trong hiệp 1.

Không chấp nhận vỡ trận, Nam Phi thi đấu kiên cường, tạo được một vài pha bóng đáng chú ý. Tuy nhiên đẳng cấp là điều mà đại diện của “lục địa đen” vẫn còn thiếu khi không thể tận dụng được các cơ hội của mình. Hà Lan có phần chơi trùng xuống nhằm chờ đợi những tình huống phản công.

Ngay đầu hiệp 2, Hà Lan thêm 1 lần đưa bóng vào lưới. Martens có pha xoay người dứt điểm đẳng cấp nhưng VAR vào cuộc và nhận định rằng tiền đạo này đã ở trong tư thế việt vị. Tuy nhiên cũng chỉ ít lâu sau Hà Lan cũng đã có bàn thắng thứ 2 khi chính Martens kiến tạo để đồng đội Beerensteyn lập công.

Beerensteyn
Beerensteyn ghi bàn thắng thứ 2 cho Hà Lan

Có lợi thế an toàn, Hà Lan chơi chậm trong những phút cuối để bảo toàn tỷ số. Giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-0 trước Nam Phi, Hà Lan sẽ tiến vào trận tứ kết rất đáng được mong chờ với đối thủ cùng châu lục Tây Ban Nha. 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi     

  • Thời gian: 9h00 hôm nay 6/8
  • Địa điểm: Sydney Football Stadium
  • Giải đấu: Vòng 1/8 World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi    

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi      

  • Nữ Hà Lan: Daphne van Domselaar; Sherida Spitse, Stefanie van der Gragt, Dominique Janssen; Victoria Pelova, Jill Roord, Jackie Groenen, Daniëlle van de Donk, Esmee Brugts; Katja Snoeijs, Lieke Martens.
  • Nữ Nam Phi: Kaylin Swart; Lebohang Ramalepe, Bambanani Mbane, Noko Matlou, Karabo Dhlamini; Robyn Moodaly, Bongeka Gamede; Hildah Magaia, Linda Motlhalo, Jermaine Seoposenwe; Thembi Kgatlana.

Nhận định chung nữ Hà Lan vs nữ Nam Phi     

Thắng lợi cực kỳ ấn tượng với tỷ 7-0 trước Việt Nam giúp Hà Lan vượt qua Mỹ để đứng đầu bảng C. Nhờ điều đó mà nhà đương kim á quân chỉ phải gặp đội nhì bảng G ở vòng 1/8 là Nam Phi. Đây có thể coi là đội yếu nhất trong 16 đội đi tiếp tại World Cup nữ 2023 khi đại diện châu Phi chỉ có được 4 điểm ở vòng bảng.

Tuy nhiên Nam Phi cũng không phải là đối thủ dễ chơi, trước đội hạng 3 thế giới là Na Uy, đại diện của lục địa đen chơi đầy ấn tượng và chỉ chịu thua với tỷ số sát nút 1-2. Trận thắng 3-2 của họ trước Italia cũng là lời cảnh tỉnh đến Hà Lan khi đối thủ của họ có lối đá đầy tốc độ và sức mạnh, thiên nhiều về phản công.

[Downloader.la]-64cea58b3442c
ĐT nữ Hà Lan cần vượt qua hiện tượng Nam Phi để mơ về tấm vé vào tứ kết

Hà Lan luôn được coi là 1 trong những đội tuyển có khả năng tấn công mãn nhãn bậc nhất thế giới. Tuy nhiên lối đá lấy công bù thủ này có thể phản tác dụng nếu Hà Lan không có bàn thắng sớm. Chính vì vậy, nhà đương kim á quân chắc chắn sẽ cố gắng chơi phủ đầu nhằm mở tỷ số và làm giảm tinh thần thi đấu của Nam Phi.

Dù vậy đẳng cấp của Hà Lan vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Với dàn hảo thủ đang chơi ở những CLB hàng đầu châu Âu, "cơn lốc màu da cam" chỉ cần chơi đúng với phong độ thì sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Nam Phi. Nếu thắng trận này, đối thủ của Hà Lan ở tứ kết sẽ là Tây Ban Nha.​

Theo dõi Sports442 trên